ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยหารือกับ รมว.ศึกษาธิการแล้วกรณีครูที่เป็นลูกหนี้กว่า 4.5 แสนราย ได้เจรจากับธนาคารออมสินให้ลดดอกเบี้ย แก้ไขประกันชีวิตได้ ยืนยันครูส่วนใหญ่ชำระหนี้ดี ค้านเรียกร้องยุติพักชำระหนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มครู จ.มหาสารคาม ออกปฎิญญามหาสารคาม เรียกร้องรัฐบาล และธนาคารออมสิน พักหนี้โครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.)ทุกโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป โดยลูกหนี้ 450,000 แสนราย จะดำเนินการยุติการชำระหนี้กับธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป โดยระบุว่า เรื่องนี้ได้สอบถาม รมว.ศึกษาธิการ ว่าได้เจรจากับธนาคารออมสิน และได้ขอยุติหลายเรื่อง เช่นการลดดอกเบี้ย การแก้ไขประกันชีวิต ครูส่วนใหญ่ชำระหนี้ดี ไม่ได้เห็นด้วยกับการยุติพักชำระหนี้ ดังนั้นขออย่าให้เป็นเรื่องใหญ่โต ขอให้เข้าใจกันทุกฝ่าย 

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวันนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงค่อนข้างเบา เพราะไม่สบาย เป็นไข้หวัดลงคอ โดยนายกรัฐมนตรี ขอโทษพร้อมบอกว่า พูดเยอะไม่ได้ เพราะยังเป็นหวัดอยู่ เดียวจะติดเชื้อ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุ ครูไปยืมมา แล้วเซ็นรับผิดชอบหรือไม่ตามทรัพย์สินที่ยืมมา หากมีการเบี้ยวก็ต้องไปตกลงกันตามที่เซ็นสัญญามา จะให้รัฐบาลทำอย่างไร รัฐบาลยังบังคับไม่ได้