ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ ร่วมพิธีทำบุญใหญ่รวมไทยสร้างชาติเพื่อความเป็นสิริมงคลพร้อมสวมเสื้อพรรคให้อดีต ส.ส.ที่ย้ายมาร่วมอุดมการณ์ เปิดใจไม่เคยผิดหวังตั้งแต่วันแรกที่เข้าพรรค พร้อมอวยพรให้ชนะเลือกตั้ง ย้ำขอให้ทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพ

วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ สวมเสื้อแจ็คเก็ตสลักโลโก้พรรคเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรค จำนวน 39 คน ซึ่งเป็นทั้ง ส.ส.หน้าใหม่ และอดีต ส.ส.จากพรรคประชาติปัตย์ และพรรคอนาคตใหม่ร่วมด้วย 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติตนไม่ตื่นเต้น แต่พอมาเจอคนเยอะๆ ก็ตื่นเต้นนิดหน่อย ไม่รู้ว่าจะพูดไม่ถึงชั่วโมงหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ดีใจที่ได้มาร่วมทำบุญทำกุศลร่วมกัน เราคือครอบครัวเดียวกัน ทั้งหมดคือประเทศไทยของเรา เราเป็นส่วนหนึ่งของชาติ ดีใจกับสมาชิกที่ได้แสดงตัวในวันนี้โดยเฉพาะการสวมเสื้อก็เป็นสมาชิกพรรค 100% ขอบคุณที่เชื่อมั่นในพวกเรา ขอบคุณกรรมการบริหารพรรค ที่ผ่านมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ก็ไม่เคยผิดหวังที่เข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะต้องหารือพูดคุยให้เกิดข้อยุติ จะต้องไม่มีความวุ่นวาย ทุกคนต้องเข้าใจนโยบายต่างๆ ซึ่งเราต้องร่วมพูดคุยกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การจะทำให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ซึ่งทุกอย่างเป็นมติของพรรค แต่เชื่อมั่นว่า ทุกคนได้เป็น ส.ส. ทั้งหมด และบางคนอาจจะได้ถึงสองครั้งถ้าคนชอบเยอะ ต้องขอบคุณสมาชิกที่ลงเลือกตั้งให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เรากำลังทำในสิ่งที่ทำอยู่แล้ว ทำอยู่ และทำต่อ สามคำนี้คือม็อตโต้ของเรา ซึ่งบางครั้งสิ่งที่ทำไปแล้ว เสร็จไปแล้ว แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องคือโครงสร้างขนาดใหญ่ ตนก็พยายามทำในการสร้างพื้นที่ขนส่งรถไฟรางคู่ให้เป็นของคนไทยทั้งหมด ทำให้เรามีที่เส้นทาง และมีพื้นที่ในการประกอบการค้ามากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ตนขอฝากไว้จะต้องให้ความรู้ในเรื่องของงบประมาณว่า อันไหนคือของรัฐบาลส่วนกลาง อันไหนคือส่วนท้องถิ่น เพื่อจะเสนอให้กับการปกครองท้องถิ่นต่อไปได้ในการเสนออะไร ซึ่งก็เป็นแบบนี้มาทุกปีในฐานะที่เราเป็นรัฐบาล เราไม่เคยเลือกพรรค และย้ำว่า ทุกพรรคไม่ใช่ศัตรูซึ่งกันและกัน ในวันนี้เราได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่า เราเติบโตถึงแม้ประเทศจะมีปัญหาแต่ก็ต้องแก้ไขทุกอย่าง 

ประยุทธ์ M_230301.jpg

“งานยิ่งใหญ่ ยิ่งมาก ยิ่งขนาดใหญ่ เวลาคือสิ่งสำคัญที่สุดเราทำให้ทุกคนเกิดความเชื่อมั่น อะไรที่ผิดตจะไม่พาไปทำแล้วจะทำให้ทุกช่วงวัยได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้ ผมไม่เคยก้าวล่วงใคร พรรคไหนจะว่าอะไรผมก็ไม่ขอเกี่ยวข้อง ในโซเชียลผมก็ดู แต่ไม่โกรธเคือง ไม่ตอบโต้ไม่ทะเลาะกัน ผมเคยบอกแล้วว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่โจมตีพรรคไหน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างน้อยนานาชาติก็มองว่า ประเทศไทยมีโอกาสทำให้เกิดการพุ่งเป้าในการลงทุน แต่ต้องมีการตรวจสอบว่า ทำถูกกฎหมายหรือไม่ หากอะไรไม่เหมาะไม่สมใครจะผิดจะถูกก็ต้องลงโทษ ขอทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย และเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณค่าเพื่อได้ ส.ส. ที่ดีและ รัฐบาลที่มีคุณภาพ และขอให้ได้รับความรักจากประชาชนได้มากที่สุด ขอให้ชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ทั้งพรรค และได้เป็นรัฐบาล และเวลาชี้แจง ต้องเลือกบัตรสองใบ ไม่ต้องคิดมากเลือกทั้งพรรคเลือกทั้งคน 

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติที่เข้าพรรคอย่างเป็นทางการในวันนี้ อาทิ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, บุญญาพร นาตะธนภัทร, ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข, เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข, ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู, เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์, รังสิมา รอดรัศมี, สุพล จุลใส, พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล, วัชระ ยาวอหะซัน, ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัย, วินท์ สุธีรชัย, จารึก สีอ่อน และเสกสรร ชัยเจริญ

โดยก่อนหน้านี้ในเวลา 06.30 น. ได้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระจำนวน 9 รูปจากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม และประกอบพิธีถวายเครื่องไทยธรรม และพระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ตามพิธีทางศาสนาพุทธ 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ EEC ที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 13.30 น. 


'ประยุทธ์' ถามสื่อ 'เศรษฐา' เก่งตรงไหน

ภายหลังการทำบุญพรรค และต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า เป็นโอกาสดีที่นายกฯได้พบกับสมาชิกหลายคนหลายภาคในวันนี้ซึ่งเป็นครั้งที่สองที่มีการสวมเสื้อให้สมาชิกในพรรค และถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และตนมีความเชื่อมั่นในสมาชิกพรรคซึ่งมีความหลากหลายกลุ่ม และวัย เพราะต้องการทำทุกอย่างให้เดินหน้าต่อไปรวมถึง กลุ่มเปราะบาง หรือกลุ่มที่อาจจะมีปัญหาที่ต้องการทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ย้ำอีกครั้งว่า ขอบคุณทุกคนที่ทำให้เกิดวันนี้ โดยระหว่างให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เผลอเรียกแทนตัวเองว่า “นายกฯ” ก่อนจะแก้ต่างว่า ตัวเองเป็นประธานยุทธศาสตร์ฯ ของพรรค โดยอ้างว่า มันติดปาก 

เมื่อถามถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พร้อมแล้ว และทันเวลาแน่หน่อยนะจ๊ะ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจะส่งครบ 400 เขตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า จะส่งให้ครบ ส่วนเรื่องของการตั้งเป้าที่นั่ง ส.ส. นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การตั้งเป้า ถ้าไม่ได้ตามเป้าจะไปตั้งทำไม แต่เชื่อมั่นว่าจะได้มากกว่าเป้าแน่นอน เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่า ตั้งเป้าไว้เท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตัดบทว่า “ยังไม่บอก” 

เมื่อถามถึงการตั้งทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนที่มาเป็นทีมเศรษฐกิจนั้นขออยู่เบื้องหลัง ไม่ขอเปิดเผยตัว และการทำงานเศรษฐกิจไม่ใช่ว่า ทำอยู่คนเดียว ต้องเป็นสมาชิกพรรค และทีมเศรษฐกิจของเราที่มีทุกส่วน รวมถึงมีข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุง ฉะนั้นถ้าเอานักเศรษฐกิจคนเดียวมาบริหารประเทศก็เป็นไปไม่ได้ 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว เศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารบริษัทแสนสิริเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามผู้สื่อข่าวกลับไปว่า เขามีความโดดเด่นเรื่องอะไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวสวนว่า “ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ” ก่อนจะเดินมาขึ้นรถ และกล่าวย้ำอีกครั้งว่า 

“จำคำพูดผมไว้นะ เศรษฐกิจของประเทศไม่ใช่เศรษฐกิจหรือธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง เข้าใจหรือยัง” ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตะโกนสอบถามว่า ครอบครัวไหน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบแต่อย่างใด