ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์' จ่อลงพื้นที่ชุมพร 28 ม.ค นี้ ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชุมพร ยกจังหวัด

วันที่ 19 ม.ค. 2566 รายข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมเดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ชุมพร ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค.นี้ ที่สนามกีฬาจังหวัดชุมพร โดยเป็นการลงพื้นที่หาเสียงเต็มรูปแบบครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นวันหยุดราชการ 

โดย​ จ.ชุมพร เป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเป็นฐานเสียงใหญ่ของ ชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร ที่มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติไปก่อนหน้านี้ นำโดย สุพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกช้าง พี่ชายลูกหมี ที่ย้ายมาจากพรรครวมพลัง ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องการชนะยกจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เนื่องจาก ชุมพล มีฐานเสียงที่เข้มแข็งในพื้นที่ จ.ชุมพร มาหลายสมัย 

สำหรับการเดินทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเซีย ในเวลา 08.45 น. ลงที่สนามบินปะทิว แล้วเดินทางด้วยขบวนรถยนต์ พบปะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติและประชาชน ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย สนามหน้าอำเภอเมืองชุมพร ในเวลา 10.00 -12.00 น. 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะเดินทางไปขึ้นเครื่องสายการบินพาณิชย์ ที่ จ. สุราษฎร์ธานีในช่วงเย็น โดยแวะรับประทานอาหารเที่ยงระหว่าง ที่บ้านทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร  ขณะที่ในวันที่ 30 ม.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จะมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และจ.พิจิตร