ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกพิษณุ พุทธวงศ์ ทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ย้ำรอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ยังไม่เคลื่อนศพวันนี้

ตั้งแต่มีรายงานว่า พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดบรรยากาศที่อาคารสมเด็จย่า 90 โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า มีสื่อมวลชนเกาะติดสถานการณ์จำนวนมาก โดยทางโรงพยาบาลได้นำสายมากั้นพื้นที่ ห้ามเข้าทางขึ้นอาคาร โดยตลอดช่วงเช้า มีทหารชั้นผู้ใหญ่คนสนิท รวมถึงเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหารเดินทางมาด้วย นอกจากนี้ยังมีรถหน่วยราชการในพระองค์มาจอดบริเวณหน้าอาคาร 

และเมื่อเวลา 13.00 น. พันเอก รชต ลำกูล ผู้อำนวยการกองกุมารเวชและภาควิชากุมารเวช โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ได้เรียกตัวแทนสื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าวที่อาคารสมเด็จย่า 90 ว่า ในวันนี้สื่อมวลชนสามารถทำข่าวได้ แต่ทางโรงพยาบาลจะไม่มีแถลงข่าวใดๆ จนกว่าสำนักพระราชวังจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน พลเอก พิษณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษและนายทหารคนสนิท ได้เดินลงมาจากอาคารพร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ให้รอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเท่านั้น โดยวันนี้จะยังไม่มีการเคลื่อนศพ และคาดว่าจะเคลื่อนไปที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.62)

ด้าน พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะแพทย์ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อวางแผนเส้นทางการเคลื่อนย้ายร่างพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) จะมีการเคลื่อนย้ายร่างพลเอกเปรม ออกจากอาคารสมเด็จย่า 90 รพ.พระมงกุฏเกล้า ไปยัง พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยจะมีตำรวจ จาก สน.พญาไท และ กองบังคับการตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ตามเส้นทางปกติ ไม่มีการปิดถนน และไม่มีเรื่องใดให้กังวล ทั้งนี้เนื่องจาก พล.อ.เปรม เป็นที่เคารพรัก คาดจะมีพี่น้องประชาชนมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก จึงขอให้ทางโรงพยาบาลฯ จัดพื้นที่รองรับประชาชน สื่อมวลชนที่จะมาบันทึกภาพทำข่าว เพื่อความเรียบร้อยและเหมาะสม ส่วนการดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

อ่านเพิ่มเติม