ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ใจหายข่าว สูญเสีย "พล.อ.เปรม" อดีตผู้บังคับบัญชาเก่า ยอมรับกระทบขวัญกำลังใจกองทัพ เพราะเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหมและคนไทย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ว่า รู้สึกใจหาย ขณะทราบข่าว เพราะพลเอกเปรม ถือเป็นผู้บังคับบัญชาและปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหมและของคนไทย เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะ พลเอกเปรม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์ สุจริต ที่ทุกคนและทหารต่างยึดเป็นแบบอย่าง และพลเอกเปรมมีความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างเห็นได้ชัด จึงถือว่าเป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยอมรับว่าอาจจะกระทบขวัญกำลังใจของกองทัพ เพราะหาบุคคลเช่นนี้ได้ยาก ซึ่งสิ่งที่พลเอกเปรมพูดอยู่เสมอก็คือผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งตนก็ยึดถือมาโดยตลอดในการทำงาน อย่างไรก็ตามในส่วนของรัฐบาลได้ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลดธงครึ่งเสา 7 วัน และให้ข้าราชการแต่งกายไว้ทุกข์ 21 วัน ซึ่งกระทรวงกลาโหมคือส่วนหนึ่งของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :