ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.ตรวจสอบนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปมรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ถือหุ้นบริษัทเอกชน

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าเตรียมยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีไม่ดำเนินการกับรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ถือหุ้นบริษัทเอกชน ทั้งที่ ป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังนายกฯแล้ว โดยเฉพาะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่ภายหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด นายกฯ ก็ยังให้ดำรงตำแหน่งต่อและเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับหุ้นที่ตนเองมีส่วนในความรับผิดชอบ จึงมองว่าเป็นการขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญและพรป.ว่าด้วยการป้องกันปราบปรามทุจริตอย่างชัดเจน ตนจึงจะยื่นให้ป.ป.ช. ตรวจสอบในเรื่องนี้

วัชระ.jpg

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ ยังเปิดเผยอีกว่า จะส่งหนังสือให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กรณีเห็นชอบร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ต่ออายุป.ป.ช. ว่าเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ และมองว่ากรณีสนช.ลงมติดังกล่าว เป็นการกระทำตามใบสั่งของผู้มีอำนาจบางคนให้ต่ออายุ ป.ป.ช.ต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าหากพรรคเพื่อไทยมีความผิดในกรณีเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมและการที่สนช.เสนอต่ออายุป.ป.ช.ก็มีความผิดด้วยหรือไม่ เพราะเป็นการอนุมัติในลักษณะเดียวกันถือว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่