ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' ยืนยัน คนในรัฐบาลเล่าให้ฟังว่ามีการเตรียมใช้เงิน 4 หมื่นล้านตั้งพรรคทหารจริง 'วัชระ' เปรียบตัวเองเป็นหมา ได้ยินมาก็ต้องเห่า ฟันธง! ดีลการเมืองบุรีรัมย์ ร่วมรัฐบาลล้านเปอร์เซ็นต์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าได้ฟังข้อมูลการระดมทุน 4 หมื่นล้านบาทเพื่อตั้งพรรคทหารมาจากคนในรัฐบาลจริง และพยายามสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มทุนเข้ามาสนับสนุนพรรคการเมืองอื่น โดยวิธีการทาบทามให้ไปอยู่ด้วย แลกกับการดูแลผลประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าใครมาเล่าให้ฟัง เพราะกลัวเจ้าตัวจะเดือดร้อน และก่อนหน้านี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่พอใจกับข่าวที่ออกมา และสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล ตรวจสอบและดำเนินคดีกับนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดเผยข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ มองว่า การจะตั้งพรรคการเมือง หรือใครจะเข้าสู่อำนาจ ก็เป็นสิทธิ์ของบุคคลที่สามารถกระทำได้ แต่การใช้อำนาจรัฐและวิธีที่ไม่ถูกต้อง เริ่มต้นจากการเข้าสู่อำนาจแบบไม่เที่ยงธรรม จะเป็นปัญหากับระบบ ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้งตกอยู่ในวังวนแบบเดิม อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากพรรคสู้กับหลายสถานการณ์มาแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับกลุ่มทุนเก่าที่เคยสนับสนุนพรรค เพราะถือหลักว่าช่วงนี้ยังไม่สามารถทำกิจกรรมได้ จึงทำทุกอย่างเป็นเรื่องภายใน 

ขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกพรรคลาออก เพื่อไปอยู่กับรัฐบาลเพิ่มเติม นอกจาก นายสกลธี ภัทธิยกุล แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่า ไม่ได้โดนพลังดูดจากรัฐบาล แต่ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ 

วัชระ เพชรทองtitled-1.jpg

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าว กรณีเดียวกันกับที่ได้ข้อมูลว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะตั้งพรรคประชารัฐ

"ผมเห็นคนมาชุมนุมกันและตะคุ่มๆ อยู่ข้างบ้าน ซึ่งไม่รู้ว่ามาทำอะไร ผมเหมือนกับสุนัขตัวหนึ่ง ก็ต้องเห่าเตือนเจ้าของบ้าน ว่ามีใครไม่รู้ มาตะคุ่มๆ อยู่ข้างบ้าน ผมจึงต้องเห่าเตือนเจ้าของบ้าน แต่ถ้าเจ้าของบ้านไม่ตื่น ก็ช่วยไม่ได้" 

นายวัชระ ยังกล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ ยังกล้าที่จะไปสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วหรือไม่ว่าไม่มีคนไประดมทุนสนับสนุนพรรคทหารในขณะนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: