ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับกุมทลายเครือข่ายแสร้งรักออนไลน์ ( ROMANCE SCAMS ) หลอกนักท่องเที่ยวชาวจีนให้โอนเงินให้ราว 6 แสนบาท หลังรู้จักกันทาง FACEBOOK ได้เดือนกว่าๆ

วันนี้ (3 พ.ค.) กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จับกุมนายสิทธิกร วงศ์ใหญ่ และนายชาตรี เวิดดม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 11/134 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี และออกหมายจับ น.ส.อุทัยวัลย์ ชินบุตร ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ได้อีกรายหนึ่ง 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานดอนเมืองว่าถูกหลอกลวงโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dinler Steve มีการติดต่อพูดคุยกันมาระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ได้หลอกลวงนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาพบกันที่ประเทศไทย และให้โอนเงินจำนวน 605,600 บาทไปยังบัญชีธนาคารที่มีนายสิทธิกร วงศ์ใหญ่ เป็นเจ้าของบัญชี หลังจากที่ทำการโอนก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงมั่นใจว่าตนเองถูกหลอกจึงขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 

จากการสืบสวนติดตามของตำรวจท่องเที่ยวทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ในที่สุดที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสิทธิกร ผู้ต้องหารายที่ 1 เจ้าของบัญชีซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบริเวณบ้านของน.ส.อุทัยวัลย์ ชินบุตร ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการเปิดบัญชีดังกล่าวให้กับ น.ส.อุทัยวัลย์ จริง และในวันเกิดเหตุ นายชาตรี เวิดดม ผู้ต้องหาที่ 2 ได้มารับตนให้ไปถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว และต่อมานายชาตรี ได้นำเงินดังกล่าวฝากเข้าบัญชีของ น.ส.อุทัยวัลย์ ต่อมาภายหลังเงินทั้งหมดได้ถูกถอนผ่านตู้เอทีเอ็มที่ประเทศมาเลเซีย

จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ นางสาวอุทัยวัลย์ เดินทางออกไปยังประเทศมาเลเซีย จากการสืบสวนนางสาวอุทัยวัลย์ พักอาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซียอยู่กับสามีซึ่งเป็นชายผิวสี และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในคดีนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพื่อทำการปราบปรามกวาดล้างการกระทำความผิดในลักษณะ Romance Scams นี้ให้หมดไป

ที่มา : กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว