ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องลูกทุ่งสาว หญิงลี ศรีจุมพล ขอบคุณ กฟภ. รีบเข้ามาแก้ไข ขอโทษเกิดความผิดพลาดเปลี่ยนหม้อใหม่ ทำให้ค่าไฟรีสอร์ตพุ่งสูงผิดปกติ ทั้งที่ปิดกิจการเพราะพิษโควิด-19

จากกรณีที่ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งสาวเจ้าของเพลงฮิต ‘ขอใจเธอแลกเบอร์โทร’ ออกมาโอดครวญ แทบจะ 'ชักงักงัก' เหมือนชื่อเพลงใหม่ที่ขับร้อง เมื่อได้รับบิลค่าไฟรีสอร์ต 'หญิงลี ลั้ลลา' ที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เดือน เม.ย.63 รวมเงินที่ต้องชำระสูงถึง 22,154.64 บาท ได้รับส่วนลด 3 เปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายของรัฐ 664.64 บาท มียอดเงินที่ต้องชำระ 21,490 บาท ซึ่งเจ้าตัวตั้งข้อสังเกตตัวเลขนี้ถือว่า พุ่งสูงขึ้นกว่ายอดชำระปกติอย่างมาก หลังจากเปลี่ยนหม้อไฟใหม่หมาดๆ ซึ่งตลอดเดือนที่ผ่านมาได้ทำการปิดรีสอร์ท เนื่องจากผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แตกต่างจากช่วงที่มีลูกค้ามาใช้บริการคึกคักมีค่าไฟอยู่ที่หมื่นต้นๆ ในขณะที่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ยังใช้ไฟส่องสว่างทั้งรีสอร์ต ยอดเงินที่ต้องชำระอยู่ที่ 3,000 กว่าบาท

ความคืบหน้าเรื่องนี้วันที่ 16 พ.ค. หญิงลี ศรีจุมพล เปิดเผยกับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ว่า มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.พุทไธสง และ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาตรวจสอบหม้อไฟที่รีสอร์ตแล้ว พบว่ามีความผิดพลาดในการติดตั้งหม้อไฟใหม่ มีส่วนสำคัญทำให้ค่าไฟรีสอร์ตเดือน เม.ย.แพงหูฉี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษตนและนำหม้อไฟฟ้าส่งไปตรวจสอบที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.บุรีรัมย์ 

หญิงลี ศรีจุมพล.jpg

“ต้องขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ห่วงใย และรีบเข้ามาแก้ไข ตอนเห็นบิลตกใจมากทำไมค่าไฟมันกระโดดไปจากที่ผ่านมาเยอะมาก พอเห็นบิลแล้วจ่ายไม่ลง งงจะทำยังไงดี ต้องจ่ายไหม หรือยังไงดี ก็ถามญาติถามพนักงานว่ามีใครใช้ไฟเกินความจำเป็นหรือไม่ ทุกคนก็ตอบว่าไม่ ก็เลยโพสต์ เจ้าหน้าที่บอกว่ามีเกิดจากความผิดพลาดในการติดตั้งหม้อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มาติดตั้งหม้อให้ใหม่แล้วลืมรีเซ็ตตอนจดมิเตอร์ ทำให้ยอดค่าไฟเดือนมีนาคมมาทบกับเดือนเมษายนมา เบื้องต้นส่งหม้อไปตรวจสอบของเดือนมีนาคมที่ไฟฟ้าจังหวัด ก็รอเขาตรวจสอบเสร็จก่อนค่อยจ่าย คิดว่าตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 7,000-1,000 บาท ซึ่งเป็นยอดที่จ่ายปกติ”  

นักร้องสาวที่เติบโตมาจากการเป็นหมอลำซิ่ง บอกอีกว่า หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถูกยกเลิกงานคอนเสิร์ต ลูกค้าขอยกเลิกการเข้าพัก และคืนห้องสัมมนาที่รีสอร์ต ต้องคืนเงินมัดจำ ทำให้สูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก แต่ตนก็ยังจ่ายเงินเดือนพนักงาน รีสอร์ต หญิงลี ลั้ลลา, ฟิตเนส LALLA FITNESS และ ลั้ลลา กรุ๊ป บริษัทรับงานคอนเสิร์ต ตามปกติ โดยจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์จากเงินเดือนปกติ และอนุญาตให้ใช้พื้นที่รีสอร์ทให้เป็นประโยชน์ ปลูกผักสวนครัว นำมาใช้รับประทาน และขายเพื่อให้มีรายได้บ้าง 

หญิงลี ศรีจุมพล.jpg

ส่วนตนเองยังเดินหน้าปล่อยเพลงในอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า ‘ลำซิ่งลิซึ่ม’ ต่อเนื่องโดยล่าสุดได้ปล่อยเพลง ‘พี่ไท I LOVE YOU’ เพลงจังหวะสนุกๆ เพื่อช่วยแฟนๆ คลายเครียดจากพิษโควิด-19 ต่อจากเพลง ‘ชักงักงัก’ จากปลายปากกาของ ‘อ.วสุ ห้าวหาญ’ ที่มีกระแสตอบรับดีเกินคาดท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 มียอดวิวยูทูบทะลุ 3 ล้านวิว สำหรับเพลงชักงักงักถือว่าเป็นการกลับมาทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์คู่ใจ ‘อ.สวัสดิ์ สารคาม’และ ‘อ.บอย เขมราฐ’ ที่เคยประสบความสำเร็จกับการสร้างสรรค์เพลง ‘ขอใจเธอแลกเบอร์โทร’ อีกครั้ง 

“โชคดีที่การทำรีสอร์ทของหญิงใช้เงินส่วนตัวที่ได้มาจากการร้องเพลง ไม่ได้ไปกู้เงินมาลงทุน ยังถูๆ ไถๆ ไปได้ พนักงานประจำยังอยู่กันครบทุกคน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานพอเจอสถานการณ์วิกฤตจะทิ้งกันก็กระไรอยู่ บอกทุกคนถ้าใครขัดสนจริงๆ มาคุยกันยืมกันได้ หญิงยังพอมีรายได้จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าเข้ามาบ้าง งานคอนเสิร์ตกว่าจะกลับมาได้คิดว่าเป็นปี คนไม่มีรายได้ ยังกลัวโควิดกันอยู่ ต่อให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายก็คงไม่มีใครใช้เงินจัดงานตูมๆ จะกัดฟันสู้ต่อไปจนกว่าจะไม่ไหว ก็ได้แต่ภาวนาให้มีวัคซีนรักษาโรคได้เร็วๆ”