ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรสาคร - เพชรบุรี 5-6 มี.ค. พบปะแรงงานมหาชัย พร้อมมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์พื้นที่ชุมชนภาคกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจราชการ จ.สมุทรสาคร จ.เพชรบุรี พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5 - 6 มี.ค.นี้

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 มี.ค. นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) หมู่บ้านมหาชัยเมืองทอง ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เยี่ยมชมบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต.ท่าทราย อ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมรับฟังรายงานแนวทางการพัฒนาสมุทรสาครให้เป็น Hub of Seafood และการดำเนินกิจการของบริษัท เยี่ยมชมกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมอาหารทะเล พบปะพนักงานและแรงงาน จากนั้นจะเยี่ยมชมองค์การสะพานปลา ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึง จ.เพชรบุรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคกลาง พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ายางหัก – เขาปุ้ม จ.เพชรบุรี ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และกล่าวพบปะประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการแม่น้ำเพชรบุรีและการแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่ง และเยี่ยมชมระบบบำบัดน้ำเสียและการกำจัดขยะโดยใช้ระบบธรรมชาติช่วยธรรมชาติ