ไม่พบผลการค้นหา
สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร่วมคอนเสิร์ตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 Thailand For Attapeu ช่วยผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป. พร้อมกล่าวชื่นชมน้องๆ สมาชิกวงทุกคนที่มีน้ำใจมาแสดงพลังความสดใส

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือ คุณหญิงหน่อย ประธานกรรมการมูลนิธิไทยพุ่งไทย ร่วมมือกับเพื่อนๆ หลักสูตรเอบีซี (Academy of Business Creativity: ABC) รุ่นที่ 7 เปิดคอนเสิร์ตวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ณ โรงละครสยามพระพิฆเนศ สยามสแควร์วัน เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป. ลาว

หญิงหน่อยเผยเบื้องหลังการตัดสินใจทำคอนเสิร์ต BNK48 Thailand For Attapeu ให้ทีมวอยซ์ออนไลน์ฟังว่า เป็นคอนเสิร์ตเกิดขึ้นในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง หลังจากทราบข่าวเขื่อนแตกในสปป. ลาว จนส่งผลให้เกิดความเสียหาย และมีผู้ประสบอุทกภัยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตนเองกับเพื่อนๆ มักเดินทางไปทำบุญกันที่สปป. ลาว อยู่เสมอๆ จึงรู้สึกสะเทือนใจพี่น้องคนลาวต้องตกอยู่ท่ามกลางความยากลำบาก

“ต้องขอบคุณเพื่อนๆ และน้องๆ อย่างต้อม (จิรัฐ บวรวัฒนะ) ซีอีโอของ BNK 48 กรณ์ (ชลากรณ์ ปัญญาโฉม) จากเวิร์คพอยท์ และอีกหลายคนๆ ที่เข้ามาช่วยกันทำให้คอนเสิร์ตเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง” หญิงหน่อยกล่าว

อย่างไรก็ตาม คุณหญิงหน่อยแสดงความดีใจสุดๆ หลังจากทราบว่า บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตจำหน่ายหมดเกลี้ยงเพียง 5 นาทีแรก ส่วนทางด้านบรรดาโอตะก็แห่กันส่งกำลังใจให้ BNK48 จนห้างแทบแตกเช่นเคย และแม้จะปราศจากเงาของกัปตัน เฌอปราง อารีย์กุล ทว่าสมาชิกทุกคนก็ยังคงเดินหน้าร้องเต้นกันอย่างเต็มที่


_MG_0104.JPGBNK48

ส่วนเหตุผลที่หญิงหน่อยชื่นชมวง BNK48 เนื่องมาจากชอบวิธีการทำวง ซึ่งไม่ได้ขายความสวยเซ็กซี เสียงดี หรือเต้นเก่งเท่านั้น แต่ขายความพยายามของเด็กคนหนึ่งที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จได้จากแรงเชียร์ของแฟนๆ

“เด็กทุกคนต้องมีแรงบันดาลใจ เด็กทุกคนควรมีเป้าหมาย และพวกเขาต้องพยายามไปให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งวิธีคิดของ BNK48 นั้นเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ หลายๆ คน”

เมื่อถามหญิงหน่อยว่า โอชิใครเป็นพิเศษ เธอตอบกลับทันทีว่า ส่วนตัวชอบน้องๆ ทั้งวง ไม่ได้เลือกชอบคนใดเป็นพิเศษ เพราะทุกคนล้วนพยายามค้นหาข้อดี และทุ่มเทกับการสร้างจุดแข็งของตัวเอง

จากนั้น วอยซ์ออนไลน์ถามต่อว่า เพลงของ BNK48 ที่หญิงหน่อยร้องเต้นได้ คืออะไร เธอตอบสั้นๆ ว่า ‘คุกกี้เสี่ยงทาย’ และทำท่าเต้นโอนิกิริ พร้อมกับยิ้มเขินอาย

“น้องๆ BNK48 เป็นเด็กน่ารัก บวกกับงานครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตแห่งมิตรภาพ คอนเสิร์ตแห่งความมีน้ำใจ และน้องๆ BNK48 น่าจะเป็นตัวแทนของพลังความสดใสได้ดีมากที่สุด”

สุดท้าย หญิงหน่อยกล่าวถึงความสัมพันธ์ของไทย-ลาว ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ดั่งพี่น้องกัน ดังนั้น ความคาดหวังของการเปิดคอนเสิร์ตจึงอยู่ตรงการแสดงน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน

“เวลาเพื่อนบ้านลำบากเราก็ต้องช่วย เวลาเราลำบากเขาก็มาช่วยเราเหมือนกัน และต้องขอขอบคุณทุกคนที่ออกมาแสดงน้ำใจมาร่วมกันบริจาค ขอให้ทุกคนมีความสุข และประสบความสำเร็จ” หญิงหน่อยทิ้งท้าย