ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' เผยเตรียมเรียกอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สอบถามกรณีถูกอนุกรรมาธิการงบประมาณ รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการผ่านงบประมาณ ยืนยันการทำงานทุกฝ่ายต้องเป็นไปตามกฎหมาย

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณี ที่มีรายงานข่าวระบุอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เผยมีอนุกรรมาธิการงบฯเรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ ว่า ตั้งแต่เริ่มต้นการพิจารณางบฯ ในกลุ่มกรรมาธิการ จนกระทั่งเป็นอนุกรรมาธิการ 8 คณะ ถือว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับความเห็นใจอย่างดีจากกรรมาธิการและอนุกรรมการ ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ เพราะได้รับข้อมูลมาแบบไม่ตรงกัน จึงไม่อยากแสดงความเห็นในขณะที่ข้อมูลยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค. 2563 ) ทั้งนี้ เห็นว่าการทำงานของทุกฝ่ายทั้งข้าราชการและฝ่ายนิติบัญญัติ จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย

“การทำงานเป็นของฝ่ายนิติบัญญัติกับราชการที่ต้องทำตามกฎหมาย ในขณะที่ฝ่ายบริหารจะทำหน้าที่ตามที่งบประมาณฯ ออกมา เพื่อที่จะพักดันให้การใช้งบฯ เป็นรูปธรรม การเข้าไปพูดคุยสอบถามเรื่องงบประมาณฯ อาจจะต้องมีการปรับลดให้เหมาะสม ซึ่งอาจจะสร้างความกระทบทั้ง หรือเลยเถิดไปบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะในแต่ละปีจะมีเหตุการณ์แบบนี้เป็นประจำ เดี๋ยวผมจะเรียกมาพูดคุยกันอีกทีในวันจันทร์ (10 ส.ค. 2563) เพราะวันนี้ติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หลายคนไม่สะดวกที่จะให้ข่าว แต่ส่วนตัวเข้าใจว่า เหตุการณ์นี้จะผ่านไปด้วยดี พูดคุยกันได้ทุกฝ่าย เพราะการใช้งบประมาณ ต้องคุ้มค่า อะไรที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะมีการตัดออกได้” วราวุธ กล่าว

วราวุธ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเชื่อ ทุกคนอยากให้งบประมาณนำไปใช้ได้อย่างครบทุกบาทครบทุกสตางค์ และทำเพื่อประชาชน อีกทั้งการจะได้งบประมาณนั้น จะได้มากหรือน้อย อาจจะไม่ได้โดนตัดตามที่เป็นข่าว แต่อาจจะเป็นการขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน เพราะต้องนำงบประมาณไปใช้ในส่วนอื่น เช่น การแก้ไขโควิด-19 ส่วนการทะเลาะเบาะแว้งกันในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ จะต้องพูดคุยกันก่อน เพราะท้ายที่สุดแล้วงบประมาณอยู่ครบ และจะสามารถผลักดันออกมาเป็นผลงานของกระทรวง หรือกรมไหนได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :