ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปรัฐบาล รอดู พ.ร.ก.ยับยั้งกฎหมายสถาบันครอบครัว จะถูกส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เชื่อจัดสรรคณะกรรมาธิการเป็นธรรม วางสัดส่วนฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาล เป็นประธานครึ่งต่อครึ่ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวถึงการเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562 ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยต้องดูว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรจะตัดสินใจอย่างไร หลังจากฝ่ายค้านยื่นเรื่องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

ส่วนการประชุมวันนี้ก็มีเรื่องสำคัญหลายเรื่องทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำปีงบประมาณ 2560 และรายงานการศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งหากไม่มีเรื่องไหนจำเป็นเร่งด่วน ก็จะเป็นการพิจารณาไปตามระเบียบวาระ และจะเป็นครั้งแรกที่จะมีกระทู้ถามสดด้วยวาจา ซึ่งหลายอย่างที่มีการพิจารณาวันนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่ฉุกละหุกพอสมควร

ส่วนเรื่องกระทู้ถามสดที่จะมีการตั้งถามกรณี การเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะห์ อีซอมูซอ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง นายวิรัช บอกว่า ยังไม่ทราบว่ากระทู้ถามสดวันนี้มีเรื่องอะไรบ้าง

นายวิรัช ยังกล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ว่า วันนี้จะมีการนัดคุยอีกรอบหนึ่งจนกว่าจะได้ข้อตกลงร่วมกัน ยืนยันจะพูดคุยด้วยความเป็นธรรม ซึ่งคณะกรรมาธิการที่ฝ่ายค้านมีสัดส่วนไม่ได้เป็นประธาน ก็มีประมาณครึ่งต่อครึ่ง เชื่อว่ามีการพูดคุยกันได้อยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :