ไม่พบผลการค้นหา
"ประธานวิปรัฐบาล" ซึ้งนายกฯ ออกสารขอโทษประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันความขัดแย้งภายในจบวันนี้ เปิดโอกาสให้ ส.ส.ทั้งสองฝ่ายอภิปรายปัญหาพืชผลการเกษตรในที่ประชุมสภาฯพรุ่งนี้อย่างเต็มที่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้ที่มีวาระการพิจารณาญัตติเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว มันสำปะหลัง อ้อย มะพร้าว และผลไม้เกือบทุกชนิด ซึ่งจะมี ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นอภิปราย รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้อภิปรายอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นข้อมูลนำเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่นำไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งมีทั้งหมด 11 ญัตติ และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณา

ส่วนปัญหาการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น ถือเป็นสีสันความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค บ่งบอกว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นเผด็จการตามที่มีการกล่าวหา เป็นพรรคที่มีระบอบประชาธิปไตยสูงสุด สมาชิกสามารถพูดในสิ่งที่ต้องการพูดได้ แต่อาจจะพูดดังเกินไป จึงมีเสียงเล็ดลอดออกมาภายนอก ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส. ของพรรควันนี้ จะสามารถยุติปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้

นายวิรัช เชื่อว่า สมาชิกพรรคทุกคนมีความรักต่อพรรค จึงเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน ซึ่งในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ต่างช่วยกันหาเสียง แต่อาจจะมีปัญหากระทบกระทั่งกันบ้างเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำคัญ ทุกคนสามารถหันหน้าเข้ามาพูดคุยกันได้

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นความกรุณาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีความเป็นห่วงพรรคพลังประชารัฐ ด้วยการออกสารขอโทษประชาชนเมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่มีความคาดหวังต่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในวันนี้ในการประชุมของพรรคทุกอย่างจะเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง