ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุ ป้ายหาเสียง ถูกทำลายและ สูญหายนับ 10 ป้าย เผยหากป้ายเพื่อไทยสร้างความเดือดร้อน ขอให้แจ้งแก้ไข

ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 เขตลาดพร้าวและวังทองหลาง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชี้แจงเรื่องการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 เขตลาดพร้าว - วังทองหลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในเขตที่ถูกโจมตีในโซเชียลว่า ว่าที่ผู้สมัครติดป้ายในลักษณะกีดขวางทางเดิน 

ร.ท.หญิงสุณิสา นำหลักฐานมายืนยันว่า หลังส่งทีมงานไปตรวจสอบ ไม่พบป้ายดังกล่าว จึงสงสัยว่า เป็นภาพที่มีเป้าหมายโจมตีทางการเมืองหรือไม่ เพราะคนโพสต์ภาพดังกล่าว ไม่ได้ระบุสถานที่ติดตั้งป้ายว่าอยู่ที่ถนนเส้นใดและซอยใด ทำให้เชื่อว่าผู้ที่โพสต์โจมตีในลักษณะดังกล่าว มีอคติกับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ 

ร.ท.หญิงสุณิสา ย้ำว่า ป้ายหาเสียงของตนเองที่ถูกทำลายและถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอด แต่ไม่ออกมาคร่ำครวญ เพราะไม่ต้องการให้ถูกมองว่า เป็นผู้หญิงขี้แยหรือเป็นคนเจ้าน้ำตา ซึ่งวิธีการกลั่นแกล้งจะมี 5 แบบ คือ 1.แอบตัดลวดผูกป้ายหาเสียง ของผู้สมัคร เพื่อให้ป้ายโค่นล้ม 2.ถอดป้ายของผู้สมัคร แล้ววางป้ายคนอื่นแทน 3.คว่ำป้ายหาเสียงเพื่อให้ป้ายพลิกกลับหลังเพื่อให้คนมองไม่เห็น 4.กรีดป้าย และ 5. ขโมยป้ายหาเสียง

ร.ท.หญิง สุณิสา ได้มอบหมายให้ทีมงานไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า พรรคได้กำชับให้ผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขตทั่วประเทศ ติดป้ายหาเสียงเคารพกฎหมาย ห้ามติดในสถานที่ที่กฎหมายไม่อนุญาต หากประชาชนไม่สบายใจ หรือยังรู้สึกว่ากีดขวางทางเดิน หรือ บังร้านค้า ก็ให้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย รีบแก้ไขและเคลื่อนย้ายป้าย เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน โดยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย สามารถแจ้งข้อมูลไปยังศูนย์ประสานงานเลือกตั้งในเขตของ ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทยในแต่ละเขตทั่วประเทศได้ทันที

“เพื่อไทย เตือนคนทำลายป้ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ชวนเอาเวลามาทำการเมืองสร้างสรรค์ให้สมกับที่ประชาชนรอคอยการเลือกตั้งมากว่า 7 ปี”

ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส.jpg

ขณะที่นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 กรุงเทพมหานคร บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ค ว่า หลังจากผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคประชาธิปัตย์ โดนเผาป้าย และ กรีดป้าย #ว่ากันด้วยเรื่องพังป้าย

ผมเองเป็นคนหนึ่งที่โดนทำลายป้ายตั้งแต่วันแรกที่เริ่มติดป้าย แต่ที่ผ่านมาผมไม่ได้บอกให้ทีมงานไปดำเนินการฟ้องสื่อ หรือไปแจ้งความอะไรใคร เพราะผมรู้ว่าตลอดช่วงหาเสียงไปจนถึงการเลือกตั้ง ก็คงจำมีป้ายโดนกรีด โดนทุบอีกจำนวนมาก ถ้าผมต้องเอาเวลาที่มีไปคอยตามจ้อง ตามแจ้งความทุกป้าย ผมคงไม่ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนหรือมีเวลาไปหาแนวทางแก้ปัญหาในพื้นที่ เพราะผมรู้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนเดือดร้อนและรอการเลือกตั้งเลือกผู้แทนฯ ของตนมากว่า 7 ปีแล้ว

แนวทางที่ผมให้ทีมงานไปคือ ป้ายทุกป้ายคือค่าใช้จ่ายที่ถูกคิด ถ้าป้ายไหนซ่อมได้ก็ซ่อมเสีย ให้พอใช้งานต่อไปได้ แต่หากป้ายไหนเสียหายมากก็แจ้งเพื่อที่จะได้ดำเนินการเปลี่ยนใหม่ เรามีทีมงานเฉพาะกิจส่วนหนึ่งที่จะคอยเข้าไปแก้ไขซ่อมแซมอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตามผมขอเตือนผู้ที่ทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้งด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 "ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" จึงต้องระมัดระวังกันอย่างยิ่ง 

หลังจากโพสต์นี้ผมจะไม่พยายามพูดถึงเรื่องป้ายอีก แต่จะขอเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์ เป็นสีสันของการเลือกตั้ง เป็นข่าวรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ หรือเป็นข่าวที่บอกว่าผม และพรรคเพื่อไทยเรามีนโยบายอะไร หรือเราจะทำอะไรให้พี่น้องประชาชนมากกว่าครับ

จิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าป้ายหาเสียงของนายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล หรือ แบงก์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตบางแค กทม. ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตั้งบริเวณธนาคารกสิกรไทย สาขาเพชรเกษม 51 ถูกกรีดทำลาย 

ด้านนายจิตรภณ กล่าวว่า ตกใจที่ป้ายหาเสียงถูกทำลาย เพราะที่ผ่านมา หาเสียงไม่เคยให้ร้ายใคร ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนการแข่งขันในพื้นที่ซึ่งดุเดือดสูสี โดยเฉพาะเมื่อทุกคะแนนมีค่า บางฝ่ายจึงเล่นวิธีสกปรก 

"เขาอาจจะอยากให้เราถอดใจ เพราะเราเป็นหน้าใหม่ แต่มีคนสนับสนุนเนื่องจาก สร้างกระแสเปลี่ยนบางแคไปด้วยกัน ด้วยคนบางแค ของตนพอสมควร กลุ่มอิทธพลการเมืองเก่าๆ จึงต้องการหยุดเรา ซึ่งตนบอกเลยว่า มารังแกกันแบบนี้ ยิ่งต้องสู้ จะเปลี่ยนบางแคให้ได้"

นายจิตรภณ กล่าวว่า ทางตนได้แจ้งความแล้ว ขอยืนยันว่าต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และต้องหาคนทำผิดให้ได้ เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนที่ใช้วิธีสกปรกเพื่อเอาชนะทางการเมือง สำหรับพื้นที่บางแคเป็นการแข่งขันกันระหว่างพรรคภูมิใจไทย นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ซึ่งเป็นคนพื้นที่ กับ แชมป์เก่า จากพรรคประชาธิปัตย์ นางอรอนงค์ คล้ายนก และพรรคเพื่อไทยส่ง นายวัฒนา เมืองสุข คนนอกพื้นที่มาแข่งในพื้นที่บางแค