ไม่พบผลการค้นหา
4 ส.ส.ใหม่ปฏิญาณตน ‘เสรีพิศุทธ์’ ลุกสวนทันควันเทียบ ครม.ถวายสัตย์ฯ ถ้ากล่าวไม่ครบจะให้ทำหน้าที่หรือไม่ ด้าน ‘สุชาติ’ ยันทุกอย่างเป็นตามข้อบังคับฯ ให้ดูการปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประชุมการประชุม พิจารณารับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ในการปราบปรามยาเสพติด ประจำปี 2560 จึงให้ 4 ส.ส.ใหม่ ประกอบด้วย 1.พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย 2.นายมารุต มัสยวาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย 3.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ4.น.ส.จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ลุกขึ้นกล่าวคำปฏิญาณต่อที่ประชุมก่อนปฏิบัติหน้าที่ส.ส.อย่างเป็นทางการ หลังได้เลื่อนลำดับจากผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะมีส.ส.ลาออกจากตำแหน่ง 

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นขอหารือต่อท่ีประชุมทันทีถึงการกล่าวปฏิญาณตนตามประธานในที่ประชุมกล่าวนำอย่างถูกต้องครบถ้วน โดยเปรียบเทียบถึงการปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาฯนั้น ไม่อาจเทียบเท่ากับการที่คณะรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ จึงขอหารือประธานว่า สมมติว่าส.ส.ทั้ง 4 คน หรือคนใดคนหนึ่ง ไม่กล่าวคำปฏิญาณตนตามที่ประธานกล่าวนำ ประธานจะยังให้ปฏิบัติหน้าที่ในที่ประชุมต่อหรือไม่ 

ส่วนนายสุชาติชี้แจงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ ต้องดูว่าการปฏิบัติหน้าที่ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือตามข้อบังคับหรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :