ไม่พบผลการค้นหา
'อดิศร' โอด "เจ็บลึกในใน" ยอมรับผิดสัญญาประชาชน จับมือพรรค 2 ลุง ขอเป็น สส. ต่อไป ไม่เป็นฝ่ายค้านอิสระ ชี้สภาพการเมืองบังคับต้องทำ เชื่อ 22 ส.ค. นี้ ได้ข่าวดี

วันที่ 18 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา หลังการประชุมหารือระหว่างวิป 3 ฝ่าย อดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มีการหารือกันว่าวาระวันที่ 22 ส.ค. นี้ เรื่องที่พรรคก้าวไกลเสนอญัตติให้ทบทวนมติของรัฐสภาอีกครั้ง ที่ประชุมเห็นว่ามติดังกล่าวควรถอนออก เพื่อเปิดโอกาสให้ดำเนินการโหวตนายกรัฐมนตรีเลย

กรณี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อาจไม่ได้เข้าสภามาแสดงวิสัยทัศน์ด้วยตนเองนั้น อดิศร ชี้ว่า ข้อบังคับไม่ได้กำหนดเรื่องนี้ไว้ ทางพรรคเพื่อไทยเองก็อยากให้เข้ามา แต่ทางบริษัทแสนสิริก็จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 21 ส.ค. นี้ ต่อเรื่องที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาเปิดเผย

สำหรับคุณสมบัติของ เศรษฐา ที่อาจมีข้อติดใจนั้น อดิศร ระบุว่า "ขอร้องเพื่อให้ชาติบ้านเมืองเดินต่อไปได้เถอะครับ" เพราะข่าวสารที่ออกมาไม่เกี่ยวกับคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ซึ่ง เศรษฐา จะมาแสดงวิสัยทัศน์หรือไม่มาก็ได้ ยกตัวอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ได้มาแสดงวิสัยทัศน์เหมือนกัน

ส่วนตัวมีความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่า เศรษฐา จะได้รับคะแนนเสียงเพียงพอ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีความอ่อนน้อมถ่อมตน และจะใช้โอกาสในการทำให้บ้านเมืองเดินหน้า เชื่อว่าวันที่ 22 ส.ค. นี้ จะได้ข่าวดี และมีนายกรัฐมนตรีแน่นอน

ขณะที่การจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งอาจนำมาสู่การลาออกของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั้น อดิศร กล่าวว่า สภาพการเมืองบังคับให้เราทำ แรกสุดเราก็ให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลแล้ว แต่ไม่สามารถนำเรือเข้าสู่ฝั่งได้ 

อดิศร ยังยกบทกลอนที่เคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก ความว่า

"เตือนตนตลอดเวลา

ที่ผ่านมาเห็นอย่างไร

เจ็บเนื้อลึกในใน

และเจ็บใจไม่อยากทำ"

"และโลกนี้ไม่มีใครได้อะไรได้ทั้งหมด เพื่อให้ชาติบ้านเมืองเดินต่อไปได้ ผมว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี" อดิศร กล่าว

ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้ อดิศร เคยให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยไปรวมกับพรรค 2 ลุง จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ อดิศร กล่าวว่า วันนี้ขอทำหน้าที่ สส. ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร รอตำแหน่ง สส. มา 17 ปี ยืนยัน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเองก็ทำหน้าที่ได้ดี

เมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วจะไม่เป็น "ก็ขอเป็น สส. นี่แหละครับ ถ้าไปเป็น สส. ฝ่ายค้าน ก็ไม่รู้เขาจะรับผมหรือเปล่า"

จะเป็นการผิดคำพูดกับประชาชนหรือไม่ อดิศร ตอบว่า "ก็นี่ไงถึงบอกว่าเจ็บลึกในๆ สถานการณ์บ้านเมือง และตัวละคร 750 คน การจะเลือกนายกฯ ไม่สามารถให้ใครมาเลือกแทนได้"

ส่วนความรู้สึกของ สส. ในพรรค ที่พรรคเพื่อไทยไปจับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ อดิศร ระบุว่า เป็นไปตามมติพรรค ไม่มีความอึดอัดหรือเจ็บช้ำใดๆ 

ขณะที่ประเมินเสียง สว. ที่จะโหวตให้นั้น อดิศร คาดว่า สว. คงใช้ระยะเวลาในการไตร่ตรองอยู่ การถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องธรรมดา แต่เชื่อว่า สว. แต่ละท่านมีเกียรติศักดิ์ศรี