ไม่พบผลการค้นหา
"ธนกร"แจง คลังส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ทบทวนสิทธิเยียวยา 5,000 บาท ราบรื่น คาดเสร็จเรียบร้อยประมาณต้น พ.ค. เผย "อุตตม" สั่งผู้บริหารแบงก์รัฐลงพื้นที่ติดตามใกล้ชิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมาตรการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิทั่วประเทศ ซึ่งได้รับรายงานจากผู้ปฏิบัติงานว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิแต่ละจังหวัดเรียบร้อยดี พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่ยื่นทบทวนสิทธิได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้พร้อมทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุดมีประชาชนยื่นขอทบทวนสิทธิมาแล้วจำนวนเกือบ 3 ล้านคนจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองจำนวน 10.6 ล้านคน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่มาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด-19 ซึ่งจากรายงาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิกับผู้ขอทบทวนสิทธิต่างปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จะเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อยประมาณต้นเดือน พ.ค.นี้ นอกจากนั้น นายอุตตมยังสั่งการให้ผู้บริหารธนาคารของรัฐลงพื้นที่ติดตามการทบทวนสิทธิอีกด้วย

รวมทีมผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ในต่างจังหวัด

ทีมผู้พิทกษ์สิทธิ.jpg
  • เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ธนาคารออมสินเขตพัทลุง เริ่มลงพื้นที่ปฏิบัติการในเขตจังหวัดพัทลุง
ทีมผู้พิทักษ์สิทธิสมุทรสาคร.jpg
  • นายกิตติศักดิ์ เมธาทัศน์ชวลิต คลังจังหวัดสมุทรสาคร นำทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์จังหวัดสมุทรสาคร ออกไปยืนยันตัวตนผู้ขอทบทวนสิทธิ์มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ในพื้นที่สมุทรสาคร
ทีมผู้พิทักษ์สิทธิเชียงราย.jpg
  • คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดเชียงราย (คบจ.) และทีม ธ.ออมสิน ธ.กรุงไทย และทีม ธ.ก.ส. ลงพื้นที่ทุกอำเภอในจังหวัดเชียงราย (18 อำเภอ) 24 เม.ย. 2563
ทีมพิทักษ์สิทธิสุโขทัย.jpg
  • นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการลงพื้นของทีมผู้พิทักษ์สิทธิ ระดับอำเภอ จังหวัดสุโขทัย โดยทีม คบจ.สุโขทัย เพื่อยืนยันตัวตนและเติมข้อมูลหลักฐานการประกอบอาชีพให้กับผู้ขอทบทวนสิทธิ ผ่านแอปพลิเคชันผู้พิทักษ์ ของกระทรวงการคลัง 9 อำเภอ จำนวน 557 คน และผลการบันทึกเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว 5 อำเภอ 298 คน คิดเป็นร้อยละ 53.50


ข่าวที่เกี่ยวข้อง