ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่นำโดย 'ธนาธร' เดินสายภาคตะวันออก 3 จังหวัดขอบคุณประชาชนที่เลือกผู้สมัครของพรรคจนชนะเลือกตั้ง ยืนยันจะหยุดยั้งสืบทอดอำนาจ พร้อมเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ไม่หวั่นหากเป็นฝ่ายค้านพร้อมตรวจสอบรัฐบาล

แกนนำพรรคอนาคตใหม่ จัดคาราวานเดินสายขอบคุณประชาชนเป็นวันแรกหลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 โดยเริ่มต้นคาราวานในวันนี้ที่สามจังหวัดภาคตะวันออก ประกอบไปด้วย จันทบุรี ตราด และระยอง ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ได้รับการเลือกตั้งในจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด

โดยในช่วงเช้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค, และน.ส.วรรณวิภา ไม้สน ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมกับ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ว่าที่ ส.ส.เขต 3 จ.จันทบุรี ลงพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พร้อมร่วมกันขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนไปรอบตลาดวัดท่าม่วง ก่อนขึ้นกล่าวปราศรัยท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายธนาธรและคณะได้เดินทางต่อไปยัง อ.เมือง จ.ตราด พร้อมกับว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.ตราด นายศักดินัย นุ่มหนู ขึ้นรถแห่ไปรอบตัวอำเภอ ท่ามกลางประชาชนสองข้างทางคอยโบกมือทักทายตลอดทางที่ผ่าน จากนั้น นายธนาธรได้ขึ้นปราศรัยเล็กๆ ที่ลานสนามหลวง อ.เมือง จ.ตราด

ธนาธร อนาคตใหม่ คาราวานตราด จันทบุรี_190401_0011.jpg

จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง อ.พลิ้ว จ.จันทบุรี พร้อมกับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.จันทบุรี, และนายจารึก ศรีอ่อน ว่าที่ ส.ส.เขต 2 จ.จันทบุรี ขึ้นรถแห่ขอบคุณพร้อมกล่าวปราศรัยกับประชาชน ที่หน้าตลาดแหลมสิงห์ ตลาดน้ำพุ ตลาดจตุจักร ตลาดท่าใหม่พูลสวัสดิ์ ตลาดห้วยสะท้อน และตลาดหนองคล้า โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายธนาธร ระบุว่าวันนี้ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์หลังจากการเลือกตั้ง สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ได้ทำตามสัญญาไปแล้วคือการพยายามหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยร่วมมือกับพรรคการเมืองต่างๆในฝ่ายประชาธิปไตย แต่หนทางข้างหน้ายังเต็มไปด้วยอุปสรรค เพราะยังคงมี สว. 250 คนที่อาจยกมือโหวตสวนเจตจำนงของประชาชน ให้ได้นายกรัฐมนตรีที่มาจากฝ่ายสืบทอดอำนาจ

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่าไม่ว่าจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน พรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หากได้เป็นรัฐบาล ก็จะผลักดันทุกนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน ไม่ใช้อำนาจเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แต่หากต้องเป็นฝ่ายค้าน ก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างแข็งขัน สนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและคัดค้านสิ่งที่จะทำให้ประชาชนเสียประโยชน์

นอกจากนี้ นายธนาธรยังย้ำว่าตนและพรรคอนาคตใหม่ พร้อมที่จะขับเคลื่อนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศต่อไป การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นจุดเริ่มต้น ในวันนี้การได้ 87 ที่นั่งยังไม่เพียงพอสำหรับการเปลี่ยนแปลงประเทศ มีแต่เมื่อพรรคอนาคตใหม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้น จึงจะสามารถนำประเทศนี้ไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ จึงขอแรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน ร่วมกันเดินทางต่อไปด้วยกันข้างหน้ากับพรรคอนาคคใหม่ เพื่อนำประเทศนี้ไปสู่การเปลี่ยนแปลงให้ได้

หลังจากนั้น นายธนาธรได้เดินทางต่อไปยัง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดระยอง ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองขอบคุณทุกการสนับสนุนที่ประชาชนให้กับพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่าถึงแม้พรรคอนาคตจะไม่ได้ ส.ส. ในจังหวัดระยอง แต่ตนและพรรคอนาคตใหม่จะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดในสภาสมัยนี้ ไม่ใช่เพียงเพื่อผู้ที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ แต่สำหรับประชาชนทุกคนในประเทศนี้ โดยขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นและอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป