ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายอัลบัม 'เลิฟเวอร์' ของ 'เทเลอร์ สวิฟต์' ในจีน ทะลุ 1 ล้านอัลบัม มากกว่าในสหรัฐฯ หลังวางขายเพียง 1 สัปดาห์

'เลิฟเวอร์' (Lover) อัลบัมที่ 7 ของ 'เทเลอร์ สวิฟ' นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกันวัย 29 ปี ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบัมในประเทศจีน หลังวางขายเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น 

ขณะที่ 'ยูนิเวอร์แซลมิวสิกกรุป' หรือ ยูเอ็มจี บริษัทต้นสังกัดของเทเลอร์กล่าวว่า ตัวเลขคาดการณ์เดิมอยู่ที่เพียง 850,000 อัลบัมเท่านั้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวรวมการรับชมออนไลน์ด้วย

เทเลอร์ สวิฟ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยอดขายอัลบัมล่าสุดทะลุล้านอย่างรวดเร็วเป็นเพราะ 'เทเลอร์ สวิฟต์' คือหนึ่งในนักร้องตะวันตกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีบริษัทผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ที่ขยันออกมาล่อหลอกให้ผู้บริโภครับชมวิดีโอออนไลน์ 

ล่าสุด 'เทนเซ็นต์' บริษัทโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ของจีนอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นราวร้อยละ 10 ของยูเอ็มจีจาก 'วิวองดี เอสเอ' (Vivendi SA) เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายในตลาดเอเชียที่กำลังโตอย่างต่อเนื่อง

อัลบัม 'เลิฟเวอร์' ของ 'เทเลอร์ สวิฟ' วางขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดย ณ ปัจจุบัน ได้กลายเป็นอัลบัมเต็มจากศิลปินต่างประเทศที่มียอดขายมากที่สุดในประเทศจีนแล้ว นอกจากนี้อัลบัม '1989' และ 'เรปพูเทชัน' (Reputation)ของเทเลอร์ ก็มียอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบัมเช่นเดียวกัน 

สำหรับตัวเลขยอดขายอัลบัมในสหรัฐฯ ทางยูเอ็มจี ยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ตัวเลขจาก 'บิลบอร์ด' ณ วันที่ 27 สิงหาคม อัลบัม 'เลิฟเวอร์' ของเทเลอร์ ขายไปได้ 750,000 อัลบัม

อ้างอิง; Bloomberg