ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เตือน นายกรัฐมนตรีระวังงูเห่า ควรหักดิบตัดบางพรรคทิ้งเพื่อกอบกู้ประเทศ ดักคอ บางพรรคการเมืองที่ผิดหวังไม่ได้ตำแหน่งใน ครม. ก็ไม่สามารถกลับมาเป็นฝ่ายค้านได้อย่างสง่างาม

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี ว่าเป็นการกระทำที่ไม่สนใจสายตาของประชาชนผู้เสียภาษีที่จับจ้องมองอยู่ ปานประหนึ่งไม่เห็นหัวประชาชนที่ลงคะแนนเลือกมาทั้งๆ ที่ประกาศจุดยืนก่อนการเลือกตั้งกันอย่างชัดเจน

ตนขอเรียกร้องไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า หากรักประเทศจริงและคิดจะนำพาประเทศไทยก้าวสู่เวทีโลกและกอบกู้ชื่อเสียงที่ตกต่ำมากกว่า 5 ปีนั้น ท่านต้องเด็ดขาดและกล้าตัดสินใจหักดิบยอมปล่อยทิ้งพรรคการเมืองบางพรรคบ้างก่อนที่จะโดนงูเห่าฉก ดังสุภาษิตโบราณที่ชัดเจนอยู่เรื่องชาวนากับงูเห่า

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่า แม้พวกต่อรองเก้าอี้จะอกหักไม่ได้ รมต. อะไรเลย วันนี้ก็จะไม่สามารถกลับมาเป็นฝ่ายค้านที่สง่างามและสมศักดิ์ศรีได้อีกต่อไปแล้ว เพราะวันนี้ประชาชนรู้เช่นเห็นชาติและเอือมระอากับพรรคการเมืองเหล่านี้มากพอแล้ว นายจิรายุ ย้ำว่า นี่แค่พรรคร่วม และพรรคจิ๋ว หากมามองความไม่ลงรอยที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐที่กลุ่มส.ส. อีสาน ออกมาแข็งข้อ นี่คือสิ่งผิดปกติของการเห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติของการฟอร์ม ครม. ตู่ 2 อย่างยิ่ง

วันนี้ตนขอให้ประชาชนที่เลือกพรรคเหล่านี้ให้จดแปะข้างฝาไว้ว่าเขาหักหลังอะไรท่านไว้ เลือกตั้งคราวหน้าท่านจะได้ใช้เสียงของท่านลงโทษคนทรยศต่ออุดมการณ์

นายจิรายุกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีการทำบันทึกความจำของประชาชนเกี่ยวกับพรรคการเมือง บางพรรคที่กล้าตระบัดสัตย์ในโลกโซเชียล เช่น พล.อ. ประยุทธ์ เคยดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ น.ส. สมจิตต์ เครือนวสุนทร นักข่าวอาวุโส เคยถามเมื่อปี 2558 ถึงพรรค ปชป. พล.อ. ประยุทธ์ ก็ยังตอบว่า "ผมทำทุกอย่าง ทำมากกว่ารัฐบาลที่คุณชอบสมัยก่อนด้วย จะบอกให้"

นอกจากนี้ยังมีการเตือนความจำว่า พรรค ปชป. อาจลืมไปแล้วว่า พล.อ. ประยุทธ์ เคยดูถูกนักการเมืองจนเป็นเหตุให้นายชวน หลีกภัย ทนไม่ไหวต้องออกมาตอบโต้เมื่อกลางปี 2561 ว่า "ชีวิตนักการเมืองของผมจะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกและที่ ประยุทธ์บอกว่านักการเมืองเลวไม่ดี ยอมรับว่านักการเมืองก็มีเลว แต่ทหารเลวก็มีเหมือนกัน" แต่ตอนนี้มาร่วมหอลงโรงกันได้ ทำให้วันนี้ ประชาชนเฝ้าถาม ถึงอุดมการณ์และหลักการของพรรคเหล่านี้ ว่าวันนี้คืออะไรหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องตอบ และวันนี้บ้านเมืองรอไม่ได้ เราเสียโอกาสมามากพอแล้ว ขอให้นายกรัฐมนตรีกล้าตัดสินใจทิ้งคนเหล่านี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้แล้ว นายจิรายุ กล่าว