ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบช.น.ระบุ มีการออกหมายเรียกแกนนำตาม ม.112 จริง พิจารณาจากพฤติกรรม ส่วนกรณีผู้ชุมนุมเปลี่ยนสถานที่เป็นธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ อยู่ระหว่างพิจารณากำลังตำรวจตามความเหมาะสม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนมีการออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุมให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาความผิดประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 112 จริง พร้อมยืนยันการแจ้งข้อหามีคณะทำงานร่วมกันพิจารณาความชัดเจนของพฤติการณ์ผู้กระทำผิดอย่างรอบครอบไม่มีการใช้กกฎหมายกลั่นแกล้งประชาชน

ส่วนการปรับแผนดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมวันนี้ ไม่ว่าผู้ชุมนุมจะนัดหมายจัดกิจกรรมที่ใด ก็พร้อมที่จะดูแลสถานการณ์อย่างเต็มที่ ขณะที่การปิดเส้นทางจราจรโดยรอบที่มุ่งหน้าสู่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนอำนวยความสะดวกให้ประชาชาชนผู้ใช้เส้นทาง ส่วนแผนการปิดเส้นทางการจราจรที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ หลังผู้ชุมนุมเปลี่ยนแปลงสถานที่ ขณะนี้ยังไม่มีปิดกั้นเส้นทางแต่อยู่ระหว่างการประชุมพิจารณา เบื้องต้นเตรียมกำลังตำรวจนครบาล 2 กองร้อย ซึ่งจะพิจารณาตามจำนวนและพฤติการณ์ของผู้ชุมนุมก่อนเข้าอำนวยความสะดวกเรียบร้อย