ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ลั่นมีศักดิ์ศรีเมินพลังดูด พร้อมเปิดคลิปเสียงภาค 3 แฉ 'ศรีนวล' โทรเอง ชวนมาอยู่ด้วยกัน ให้มาคุยกับผู้ใหญ่เอง

เมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 26 ก.พ.2563 ที่รัฐสภา ส.ส. อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงข่าวพร้อมเปิดคลิปเสียงสนทนา โดยระบุเบื้องต้นว่าเป็นเสียงของ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย พูดเป็นภาษาเหนือขณะโทรมาหานายประเสริฐพงษ์ ซึ่งเนื้อหาในคลิปเสียงนั้น น.ส.ศรีนวลได้แสดงความห่วงนายประเสริฐพงษ์ว่า “เป็นอย่างไร หลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เป็นห่วงนะมาอยู่ด้วยกันหรือไม่” โดยนายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า “ขอบคุณที่เป็นห่วง” พร้อมกับถามว่า “คนที่ย้ายไปได้อะไรกันบ้าง” ด้านนายศรีนวล ตอบว่า “ก็อยู่ที่คุยกันอย่างไร เรื่องนี้ไม่รู้ ต้องไปคุยกับผู้ใหญ่เอง ต้องไปนั่งคุยกันเองว่า จะคุยกันอย่างไร แต่ไม่สามารถคุยกันทางโทรศัพท์ได้”  

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นการคลิปเสียงที่ต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ติดต่อตนมาเมื่อ 2 วันก่อน เหตุที่ยังเก็บคลิปเสียงนี้ไว้ เพราะเห็นว่า กรณีของนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 9 ส.ส.ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยสำคัญกว่า คลิปเสียงนี้ถือเป็นการเซอร์ไพรส์ที่เขาโทรฯ มา เพราะเป็นการชักชวนเพื่อให้ไปสู่พรรคการเมืองพรรคหนึ่งชัดเจน โดยมีเงินจำนวนหนึ่งเป็นข้อเสนอ หรือประโยชน์อื่นที่จะทำไปทำงานในพื้นที่ต่อได้ ตนไม่รู้ว่า เงินจำนวนนี้มาจากบริษัทเอกชน งบประมาณแผ่นดิน หรือเป็นเงินส่วนตัว แต่ยืนยันเลยว่า การเป็น ส.ส.ทำงานให้ประชาชน ไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียว เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านตรวจสอบก็รัฐบาลก็ได้ โดยตนไม่ทราบว่า การดูด ส.ส.ไป เป็นการนำไปต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่  

“จึงตั้งคำถามว่า การดูด ส.ส.จากพรรคที่ถูกยุบไป เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ พฤติกรรมเหล่านี้หยุดได้หรือยัง จะมีมารยาท และเคารพกฏหมายได้หรือยัง จะได้ยกมือไหว้แต่แบบบริสุทธิ์ใจ ยังมีรายละเอียดที่มีการสื่อสารในรูปแบบอื่น แต่ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ ยืนยันว่า พวกเรายืนหยัด มีศักดิ์ศรีของความเป็น ส.ส.ที่ประชาชนเลือกตั้งเราเข้ามา ไม่ได้เป็นกุ๊ยอย่างที่มีคนกล่าวหา”นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

ประเสริฐ อนาคตใหม่ แถลง งูเห่า  200226_0004.jpg