ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ โชว์คลิปเสียงแฉ 'สำลี' ถูกซื้อตัวซบภูมิใจไทย 'อนุทิน' โต้ย้ำไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายประเสิรฐพงษ์ ศรนุวัฒน์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำคลิปเสียงสนทนา ระหว่าง นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 2 กลุ่ม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ และนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย เปิดโชว์สื่อมวลชน โดยในคลิปเสียงเป็นการพูดสำเนียงภาษาอีสาน ระบุว่า มีความจำเป็นต้องย้ายเพื่อที่จะไปผลักดันนโยบายด้านสาธารณสุข และมีตัวเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากต้องการใช้เงินในการทำพื้นที่เตรียมลงสมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 จ.มหาสารคาม ในอนาคต และยังมีหนี้สินที่ต้องชดใช้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการไปสมัครพรรคภูมิใจไทย โดยยอมรับว่าเห็นใจนายธนาธร จึงรุ่งเรือง​กิจ​ อดีตหัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสง​กนก​กุล​ อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แต่ก็ไม่สามารถที่จะอยู่กับคณะอนาคตใหม่ได้ พร้อมบอกถ้าไม่ใช่ตัวเองก็ไม่มีวันเข้าใจ ส่วน ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อคนอื่น ๆ ทั้ง นายสุรวาท ทองบุ และนายทวีศักดิ์ ทักษิณ ยืนยันไม่ย้าย เพราะเป็นบุคคลที่มีบทบาทระดับสูงในพรรค

ด้านนายอดิศักดิ์ พูดคุยพยายามเกลี้ยกล่อมนายสำลี ขอให้ตัดสินใจดี ๆ เพราะขณะนี้แนวร่วมนักศึกษา และคนในจ.มหาสารคาม เริ่มเคลื่อนไหวต่อต้าน และให้นึกถึงคะแนน 1.5 หมื่นคะแนน ที่ทำให้นายสำลี ได้เป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 

ทั้งนี้บทสนทนาของนายสำลี สวนทางกับคำให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ หัวหน้า​พรรค​ภูมิใจ​ไทย​ ที่ปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่าไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมบอกไม่อยากจะเชื่อในสภาจะมีการซื้อขายตัว ส.ส. เหมือนโค-กระบือ แล้วทำตัวอย่างไรกัยประชาชนในพื้นที่ และคะแนน 8.3 หมื่นคะแนนของพรรคอนาคตใหม่ ใน จ.มหาสารคาม

อนาคตใหม่ dd9_200225_0019.jpg

'อนุทิน' แจงทันทีปัดใช้เงินดูด 9 ส.ส.

ภายหลัง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวว่ามีการใช้เงิน ซื้อตัว ส.ส.ของพรรค ไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางเข้ามาที่รัฐสภาในเวลาเดียวกัน ให้สัมภาษณ์ ยืนยันทันทีว่า ไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องกับการย้ายพรรคของ 9 ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่เข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ไม่เป็นไปตามที่ออกมาแถลงและเปิดคลิปเสียงว่าการย้ายไปสังกัดภูมิใจไทย มีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งยังกล่าวว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่งูเห่า เพราะไม่มีพรรคสังกัดแล้ว และพร้อมเปิดรับ หากใครคิดว่าจะมาทำงานช่วยงานพรรค 

นายอนุทิน ระบุว่า การอัดคลิปเสียงกัน เป็นการกระทำไร้มารยาท เป็นพฤติกรรมกุ๊ย แต่จะไม่ไม่ฟ้องร้อง เพราะไม่ได้อะไร ถ้ามีหลักฐานเรื่องเงินจริงขอให้ดำเนินการส่วนตัวอยากรู้ว่าใครจ่ายให้ พร้อมย้ำว่าควรทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ตามที่อารยชนทำกัน

ด้าน น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย​ ยืนยันว่า​ ตั้งแต่ตอนมาอยู่พรรค​ไปลงพื้นที่พบประชาชนก็ไม่มีปัญหา และชาวบ้านต้อนรับดี​ ยืนยันว่าไม่ได้ชักชวน เพื่อน ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่​ เข้ามาอยู่พรรคภูมิใจไทย​ แต่ยอมรับว่ามี ส.ส. บางคนโทรมาถามบ้างว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างไร​ ตัวเองเลยตอบไปว่ารู้สึกอบอุ่นดี​ รักกันแบบครอบครัวเดียวกัน​ และสิ่งที่ประทับใจคือวันที่ไม่มีที่พึ่ง พรรคภูมิใจไทยอ้าแขนรับไว้​และยังยืนยันว่าไม่เคยรับเงิน และไม่คิดจะรับเงินใครเพื่อมาอยู่พรรคนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง