ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' ชี้ไม่สอบ 'คดีบอส' ต่อ ไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู ประสบความสำเร็จแล้วเพราะมีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ แจงรอผลตรวจทีม 'วิชา มหาคุณ' พร้อมยังไม่เปิดคลิปแฉนักการเมืองตบทรัพย์ อ้างอยู่ระหว่างต่อรองราคา

สิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า การยุติสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีวรยุทธ อยู่วิทยานั้น ไม่ได้เป็นการมวยล้มต้มคนดู แต่เป็นเพราะเรื่องนี้กรรมาธิการฯ ร่วมกันว่ามีการเชิญบุคคลมาสอบจำนวนมาก รอจนไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าเรื่องไหนจริงเรื่องไหนไม่จริง โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่พลิกความเร็วรถในคดีนี้ พูดกลับไปกลับมา  

ทั้งนี้ สิระ ยืนยันว่าการตรวจสอบเรื่องนี้ของกรรมาธิการทำให้ได้พบตัวละครที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอีกหลายๆ เรื่องที่เป็นจุดหักเหของคดีรวมถึงปัญหาในชั้นการสอบสวน ซึ่งเป็นเหตุทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้ ดังนั้นจึงต้องรอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบชุดของวิชา มหาคุณ เพื่อมาสรุปคดีอีกครั้ง

สิระ ตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องเกิดขึ้นเป็นกระบวนการทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยวหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ อ้างว่าจำวันสอบปากคำผิด หลัง พล.ต.อ.สมยศ ยืนยันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ล็อบบี้พลิกความเร็ว ในวันที่ 26 ก.พ. 2559 นั้น ส่วนตัวมองว่าก็อาจเป็นไปได้เพราะคดีผ่านมาแล้วหลายปี แต่คดีนี้มีหลักฐานยืนยันว่ามีการสอบปากคำในสำนวนในวันที่ 26 ก.พ. 2559 จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความพยายามวางแผนให้เกิดความสับสนในคดีหรือไม่ เพื่อให้หลุดคดีในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคดีนี้ประสบความสำเร็จที่สามารถตรวจสอบจนทำให้มีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ได้

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ได้ประกาศจะแฉคลิปนักการเมืองชื่อดัง มีพฤติกรรมรีดไถทรัพย์จาก บริษัทเอกชน นั้น ยอมรับว่ายังไม่สามารถเปิดเผยคลิปได้ เพราะอยู่ระหว่างการต่อรองราคามูลค่าหลักแสนบาท โดยยืนยันว่านักการเมืองคนดังกล่าวมีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอดเป็นที่ทราบกันดี ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับกรณีแจกกล้วยด้วยหรือไม่ สิระ ตอบว่าใช่ พร้อมต่อสายถึงบุคคลที่อ้างว่านำคลิปมาติดต่อซื้อขาย เพื่อจะสอบถามต่อหน้าสื่อแต่บุคคลดังกล่าวไม่รับสาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: