ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' เตรียมแจก 100,000 บาท ให้ 'อธิบดีกรมทรัพย์ฯ' หากพรุ่งนี้กล้าเปิดชื่อ 2 ส.ส.ตบทรัพย์ 5 ล้าน

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พรุ่งนี้ (19 ส.ค.) จะมีการประชุม กมธ. 2 เรื่องคือ ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่ออกมาเปิดเผยว่าคณะอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ที่มี แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานได้มีการเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทเพื่อแลกกับการให้ผ่านงบประมาณ 

ซึ่งคณะ กมธ.กฎหมายฯ มีมติจะพิจารณาเรื่องนี้ โดยมีมติเชิญ ศักดิ์ดา, แนน และอีกหลายคนที่อยู่ในกรรมาธิการงบประมาณ รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีการตบทรัพย์เกิดขึ้นในรัฐสภา ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ปล่อยผ่านไม่ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) จะต้องได้รับทราบชื่อ ส.ส.ที่ถูกกล่าวอ้างว่าได้ทำการตบทรัพย์ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบว่า เป็น ส.ส.ท่านใด หากอธิบดียอมเปิดเผยทางกลุ่มเพื่อนสิระจะมอบเงินให้จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่กล้าเปิดโปง ส.ส.ที่กระทำผิด ถือเป็นฮีโร่ที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

สิระ กล่าวต่อว่า และเมื่อมีการเปิดเผยแล้ว ส.ส.ทั้ง 2 คนจะต้องออกจากกรรมาธิการงบประมาณและคณะอนุกรรมาธิการ เพราะไม่มีความเหมาะสม มีความสกปรกแล้ว เราต้องปัดกวาดบ้านตัวเองก่อน แต่หากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลไม่ยอมเปิดเผย ต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเองที่ทำให้สภาฯ เกิดความเสียหาย

สิระ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการกฎหมายจะมีการพิจารณาเรื่องคดีของวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถยนต์หรู ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิตต่อ โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการ รวมถึงเชิญธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อดีตเลขานุการคณะกรรมาธิการการกฎหมาย (กมธ.) กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ด้วย และหาก ธานีที่เป็น ส.ว.ไม่ให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการ คงจะต้องตั้งคำถามว่า ธานีสมควรที่จะดำรงตำแหน่ง ส.ว.ต่อหรือไม่ หากไม่ให้ความร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติ