ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ปี 61 ขอทุกฝ่ายอย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนในโลกโซเซียลฯ ยิ่งรัฐบาลทำงานมาก ยิ่งถูกบิดเบือน ยอมรับไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อาจไม่ถูกใจ แต่ต้องเลือกความถูกต้อง เตรียมไว้ให้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน “งานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น" โดยระบุว่า ทุนหมุนเวียนเป็นส่วนสำคัญส่งเสริมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันประเทศ จนนำไปสู่การพัฒนาประเทศด้วยความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน ตามเจนตารมณ์ทุนหมุนเวียน 4.0 เชื่อมโยงรัฐกับประชาชน สู่ไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งปีนี้ มีทุนหมุนเวียนที่ได้รับรางวัล 10 รางวัล เช่น กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เงินทุนหมุนเวียนการบริหารจัดการเหรียญกษาปณ์ ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินและการทำของ กองทุนบริหารเงินกู้เพื่อการปรับโครงสร้างหนี้สาธารณะและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในประเทศ กองทุนการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เงินทุนหมุนเวียนยาเสพติด เงินทุนหมุนเวียนเพื่อจัดทำแผ่นป้ายทะเบียนรถ กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กองทุนสนับสนุนการวิจัย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชม "เก่ง ธชย" ศิลปินนักร้อง ที่มาขับเสภาในงาน ว่าอยากให้ขับเสภาเป็นภาษาอังกฤษบ้าง เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจ การทำงานของรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทำความเข้าใจกับโลกโซเซียลที่ทุกวันนี้มีแต่เรื่องบิดเบือน เพราะตนไม่อยากให้เกิดการพูดจาเสียหาย ที่ผ่านเรื่องไทยนิยมยั่งยืน ยิ่งทำมาก ยิ่งถูกบิดเบือนมาก ยืนยันโครงการไทยนิยมยั่งยืนไม่ได้มาล้มล้างความคิดใคร แต่ต้องการให้นิยมเรื่องดีงามถูกต้อง แต่อาจไม่ถูกใครทุกคน ต้องเลือกความถูกต้อง ความถูกใจ ซึ่งตนไม่ใช่รัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้งอาจไม่ถูกใจ แต่เป็นการทำเพื่อเตรียมการให้รัฐบาลเลือกตั้ง เพราะตนมาเพื่อแก้ปัญหาประเทศ หากรัฐบาลนี้ทำไมไม่ได้ รัฐบาลหน้าก็ทำไม่ได้ รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ต้องจัดสรรงบประมาณให้เกิดความเท่าเทียม ไม่กระจุกตัวเหมือนแต่ก่อน เพราะทุกที่คือประเทศไทย ทุกคนคือคนไทย

จึงอยากให้ทุกรัฐบาลเป็นแบบนี้ และตนไม่สามารถใช้อำนาจให้ใครรักได้ ทุกวันนี้อ่านโซเซียลก็รุนแรง ความขัดแย้ง แต่ก็ต้องอ่าน ขออย่าหยาบคาย ยืนยันไม่มีปัญหากับใคร แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ลงไปแก้ไข ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ เพื่อเตรียมทางไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งการทำงานทุกวันนี้ ต้องคิดตลอดเวลา แม้แต่ตอนนอนหลับ ฝันก็ยังคิด ตื่นมากลางดึกก็คิด ซึ่งตื่นมาได้ก็ต้องจด เพื่อไม่ให้ลืม

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงการบริหารจัดการน้ำ ว่าเกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามาก ยืนยันรัฐบาลสามารถบริหารจัดการได้ ที่จะกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด ที่ตำหนิสื่อมวลชน ที่ไปทำข่าวน้ำท่วม ที่น้ำไม่ท่วมก็ลงไปอยู่ในน้ำ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าพื้นที่นั้นน้ำไม่ท่วม แต่เมื่อมีคนทำ แล้วสื่อก็จะทำตามกัน 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายกับ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มาร่วมในงาน ก่อนจะกล่าวว่า ทราบดีว่าทุกคนมีความตั้งใจ แต่ตนเองก็ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ทุกอย่างต้องเลือกแนวทางที่เหมาะสมและถูกต้อง ซึ่งหากมีอะไรเกิดขึ้น ตนเองก็เป็นผู้รับผิดชอบ ต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาทุกอย่าง เพื่อเดินหน้าเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งที่เรียบร้อยต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น