ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบกเปิดรับคำขออุปกรณ์ช่วยเหลือ แก่ผู้พิการจากการประสบภัยใช้รถใช้ถนน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค. นี้ อธิบดีเผยปีนี้ จัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นค่าอุปกรณ์ยังชีพแก่ผู้พิการ 140 ล้านบาท

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยว่า ที่ผ่านมากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย (Super Number) มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เนื่องจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อฟื้นฟู เยียวยา ให้ผู้ที่ประสบภัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เตียง ขาเทียม แขนเทียม รถสามล้อโยก รถเข็น และรถเข็นไฟฟ้า เป็นต้น

สำหรับปี 2561 กองทุนฯ ได้เตรียมจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยอีก 140 ล้านบาท โดยผู้ที่จะขอรับการจัดสรรต้องเป็นผู้พิการ จากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ที่ไม่เคยได้รับอุปกรณ์ประเภทเดียวกันจากหน่วยงานอื่นมาก่อน หรือ เคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแล้วเกินกว่า 5 ปี หรือเคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นมาแล้วเกิน 3 ปี

ทั้งนี้ สามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค. 2561 ณ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก และ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

เสียงสะท้อนจากคนพิการ....ถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

Uber เปิดตัวบริการสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ

BTS พร้อมปรับปรุงขั้นตอนปฏิบัติเพิ่มความสะดวกผู้พิการใช้ลิฟต์