ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ กำชับ ก.ตร.ดูแลเจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้นให้ซื่อสัตย์ วอนประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย ชี้ตำรวจมีเพียง 2 แสนนายเท่านั้น ปัดแบ่งแยกประชาขนเป็นสองฝ่าย

วันที่ 29 ม.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ภายหลังการเป็นประธานการประชุม ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าได้เน้นย้ำ ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าให้ไปดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ให้เป็นไปตามกฏหมาย ประพฤติตนซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้เป็นที่เชื่อมั่นและไว้วางใจของประชาชนทั้งประเทศ สำหรับในเรื่องของการปฏิรูปตำรวจ ก็มีหลายอย่าง เพิ่งจะชี้แจงในโอกาสต่อไป เรื่องนี้ก็ต้องเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ เพราะต้องมีคำถาม ที่มีทั้งเรื่ององค์กรและบุคลากร รวมถึงเรื่องอำนวยการความสะดวก จะทำอย่างไรให้ประชาชนเข้าถึง กระบวนการยุติธรรม และการรักษาความสงบเรียบร้อย การเข้าถึงเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งมีแนวทางใหม่ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิรูป แต่เราจะปฏิรูปเรื่องใดก่อน เรื่องใดที่จะต้องทยอยดำเนินการ เพราะงานทุกอย่างไม่ใช่งานง่ายๆ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าวันนี้ก็ขอร้องประชาชนที่มีกว่า 66 กว่าล้านคน เรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 แสนกว่าคน ซึ่งเมื่อเทียบอัตราส่วนแล้วก็ถือว่าน้อยมาก เทียบกับสัดส่วนของประชาชนที่มีอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดทุกประการ ภาระในการดูแลก็จะลดลงไป การกระทบกระทั่งก็จะลดลงไป เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏหมาย สำหรับผู้ที่ปฏิบัติตนนอกกรอบนอกระเบียบก็ต้องถูกลงโทษ เพราะถือเป็นเรื่องในการบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้ว ขอบคุณที่วันนี้มีผลงานออกมาหลายอย่าง บางครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้พูดหรือประชาสัมพันธ์มากเท่าไร

“ที่ผ่านมาก็มีข้อขัดแย้งหลายอย่างออกมา เราเองก็ปฏิบัติตามกฎหมายทุกฉบับที่มีอยู่ ด้วยความสุจริตโปร่งใส ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ว่าจะทำให้สถานการณ์สงบสันติได้อย่างไร เราไม่ได้แบ่งประชาชนเป็น 2 พวก หรือ 2 ฝ่าย สิ่งเหล่านี้จะถูกแบ่งไปจากคนดีและคนไม่ดี ถูกแบ่งโดยกฏหมาย ซึ่งทุกคนอยู่ในกฏหมายเดียวกัน เราแยกแยะประชาชนไม่ได้” 

ประยุทธ์ ตำรวจ สุวัฒน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 129151605000000.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง