ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าเยี่ยมผู้ถูกคุมตัวที่ ตชด.ภาค 1 'เลขาฯพรรค' ระบุ ให้ ส.ส.ทั้งพรรค เตรียมช่วยประกันตัวผู้ถูกจับกุม ยืนยันรัฐสลายชุมนุมทำเกินกว่าเหตุ

ที่กองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดน ภาค 1 หรือ ตชด.ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดยประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย การุณ โหสกุล ส.ส.กทม., สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี และอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าให้กำลังใจผู้ถูกจับกุมและร่วมหารือแนวทางช่วยเหลือ

ประเสริฐ กล่าวว่า ต้องการมาสอบถามผู้ได้รับความเดือดร้อนในการสลายการชุมนุม โดยพรรคได้เตรียมฝ่ายกฎหมาย และให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนเตรียมหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อที่จะรอประกันตัวผู้ควบคุมตัวด้วย โดยเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ได้ประกันตัวผู้ถูกจับกุมที่จังหวัดอุบลราชธานีมาแล้ว 

ประเสริฐ ยืนยันว่า การสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือรัฐบาลโดยเฉพาะเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมาบริเวณแยกปทุมวัน เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ที่สำคัญฝ่ายผู้ชุมนุมได้กำหนดเวลาที่จะสลายตัวไว้อย่างชัดเจนแล้วด้วย 

โดยหลังจากนี้คณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะไปให้กำลังใจ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ในเวลา 16.00 น. วันนี้หลังจากถูกออกหมายจับจากการร่วมชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแกนนำเยาวชนอีก 4 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :