ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยอวยพรวันเกิดย้อนหลัง 'ป๋าเหนาะ' พร้อมฝัน 'ทักษิณ' กลับไทย ด้าน'สุดารัตน์' เผยแสดงเจตนายืนยันสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ตอบรับนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขณะที่ 'เฉลิม' ฟันธงเลือกตั้งยังไม่เกิดไว

แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเสนาะ เทียนทอง ซึ่งหลังจากยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ได้เปิดให้แกนนำพรรค สมาชิกพรรคเข้าร่วมรดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์เป็นการล่วงหน้า

โดยนายเสนาะ กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคที่มาร่วมงาน และกล่าวว่า งานวันนี้ขาดอยู่คนเดียว คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อคืนตนฝันแล้วฝันอีกว่า นายทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทย และความฝันของตนมักจะเป็นจริง ตนเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2543 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตนเอง และยืนยันจะอยู่กับพรรคไม่ว่าจะถูกยุบก็ยังยึดมั่นในความเป็นไทยรักไทยต่อไป จากนั้นแกนนำพรรคยังร่วมร้องเพลง Happy Birthday และอวยพรวันเกิดย้อนหลังในนายเสนาะ เนื่องในโอกาสครบรอบ 84 ปี

พรรคเพื่อไทย _P3A2427.JPG


'สุดารัตน์' ยันอยู่ 'เพื่อไทย' ไม่ขอรับเก้าอี้หัวหน้าพรรค

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้เพื่อแสดงเจตนารมณ์เป็นสมาชิกพรรค เพราะตนไม่มีรายชื่อในบัญชีสมาชิกพรรค แต่ยังสมัครไม่ได้ต้องรอให้ คสช. ปลดล็อก ซึ่งตนเคยสมัครเมื่อปี 2556 แต่ผิดพลาดเรื่องทะเบียน ยืนยันไม่ได้อาสามาเป็นหัวหน้าพรรค เป็นแค่สมาชิกคนหนึ่ง ที่อะไรเป็นประโยชน์กับส่วนร่วมก็จะทำ คนที่พูดเป็นเพียงแหล่งข่าวไม่มีตัวตน ตอนนี้มีหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหาหัวหน้าพรรคใหม่ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้นำ เพราะมีจุดยืนที่ชัดเจน คือ 1.รักษาระบอบประชาธิปไตย 2.สร้างโอกาสให้กับประชาชนในการทำมาหากินเพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น และ 3.คิดค้นนโยบายใหม่ๆให้ประเทศชาติเดินไปได้และมีความสุข 

ส่วนที่มีกระแสต่อต้านภายในพรรค ยืนยันตนเองไม่เคยพูดว่าอยากเป็นหัวหน้าพรรค ต้องถามตนก่อนด้วยว่าอยากเป็นหรือไม่อย่าไปมโน ตอนนี้มีหน้าที่ต้องทำ อย่าใส่ใจเรื่องไร้สาระ 

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ตอบว่าหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคจะเป็นหรือไม่ โดยตอบสั้นๆว่า ไม่ค่อยมีใครอยากจะเป็น

สุดารัตน์_P3A2636.JPG


เฉลิม อยู่บำรุง 9890-2CEC-4F81-8724-416E0C97F57A.jpg

'เฉลิม'เก็บตัว ชี้เลือกตั้งยังไม่เกิด

ด้าน ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง เดินทางมายืนยันแสดงตัวความเป็นสมาชิกพรรค ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับสื่อมวลชน โดยบอกว่าอยากอยู่เงียบๆ เพราะที่ผ่านมาเก็บตัวเงียบมาตลอดไม่เป็นข่าว ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้พูดคุยกับกลุ่มอดีต ส.ส.ที่ใกล้ชิดเป็นการส่วนตัว โดยแลกเปลี่ยนความเห็นกันว่า การเลือกตั้ง อาจจะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ดังนั้น จึงมีความไม่แน่นอนในสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งพรรคยังไม่จำเป็นต้องพูดถึงผู้นำพรรคในเวลานี้  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง