ไม่พบผลการค้นหา
อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ชี้ ป.ป.ช. อย่าให้สังคมตั้งคำถาม กรณี 'แหวนเพชร-นาฬิกาหรู' ทีเรื่องอื่นกลับเร่งรีบ แต่เรื่องนี้อืดเป็นเรือเกลือ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ชี้แจงที่มาของนาฬิกาและแหวนเพชรที่มีข้อสงสัยกับประชาชน ว่า ถือว่าพล.อ.ประวิตร มาผิดฟอร์ม โดยปรกติท่านสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่อง เช่นเรื่องนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตท่านยังตอบจนเป็นประเด็น รวมถึงเรื่องอื่นๆท่านก็สามารถตอบได้หมด แต่เรื่องนี้ท่านกลับนิ่งเงียบผิดสังเกตและเลือกที่จะไม่ชี้แจงใดๆ

ทั้งนี้สังคมยังคงรอฟังคำตอบจากพล.อ.ประวิตร แต่ยิ่งท่านนิ่งเงียบ กลับยิ่งพบภาพนาฬิกาหรูอย่างต่อเนื่อง จนทะลุจำนวนเดือนในปฏิทินที่ 1 ปีมี 12 เดือน แต่นาฬิกาหรูพบเป็นเรือนที่ 15 ราคาตลาดรวมกันอยู่ที่ประมาณ 10 กว่าล้านบาทแล้วหรือไม่ วันนี้เกิดปัญหาแล้ว ถ้าใครจะนำภาพนาฬิกาหรูที่สงสัยว่าเป็นของท่านมาทำปฏิทิน ทำไม่ได้แล้ว เพราะจำนวนเรือนมันเกินจำนวนเดือนใน 1 ปี มี 12 เดือน แต่นาฬิกาหรูมี 15 เรือน คนสงสัยนาฬิกาหรูเหล่านั้นเป็นของพล.อ.ประวิตรทั้งหมดหรือไม่ และก็รอฟังคำชี้แจงจากพลเอกประวิตร 

ส่วนที่ป.ป.ช.บอกว่าจะเชิญตัวบุคคลที่3ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำ ถามว่าถ้าพล.อ.ประวิตร ให้การว่านาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนและเพื่อนคนนั้นตายแล้ว ป.ป.ช.จะเชิญตัวบุคคลที่3ที่เกี่ยวข้องมายังไง ที่สำคัญป.ป.ช.ให้พลเอกประวิตร ชี้แจงเฉพาะนาฬิการิชาร์ดมิลล์เรือนแรกเท่านั้น หรือให้ชี้แจงเรือนอื่นๆด้วยหรือไม่

ขณะเดียวกันกฎหมายใหม่ป.ป.ช. สามารถทำการตรวจสอบได้โดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน ถ้าป.ป.ช.เห็นเอง สามารถตั้งเรื่องเพื่อให้ชี้แจงได้ด้วยตัวเอง สังคมอยากเห็นป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่สองมาตรฐาน อย่าให้สังคมตั้งคำถาม ทีเรื่องอื่นกลับเร่งรีบ แต่เรื่องนี้อืดเป็นเรือเกลือหรือไม่ ยิ่งสังคมรับรู้ในวงกว้างว่าประธานป.ป.ช.เคยทำงานใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตร มาก่อน ท่านยิ่งต้องพิสูจน์ตัวเอง เน้นย้ำการทำงานให้เกิดความโปร่งใส ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่สองมาตรฐาน