ไม่พบผลการค้นหา
พรุ่งนี้ (16 ส.ค.61) ศาลอนุญาตปล่อยตัว 'นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ' หรือ 'อดีตพระพุทธะอิสระ' หลังทนายยื่นหลักทรัพย์ 2 แสน ขณะที่ คดีปลอมพระปรมาภิไธย ยังไม่ยื่นฟ้อง

ศาลอาญารัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 'นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ' หรือ 'อดีตพุทธะอิสระ' แกนนำกปปส.และอดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 200,000 บาท ในคดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ช่วงชุมนุมทางการเมื่อง เมื่อปี 2557 ภายหลังศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ. 2498/2561 และให้เบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. โดยมีเงื่อนไขในการปล่อยตัวห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล

ส่วนกรณีพนักงานอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องนายสุวิทย์ ที่ถูกแจ้งข้อหาปลอมพระปรมาภิไธย ภายในระยะเวลาฝากขัง 7 ฝาก หรือ 84 วัน นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีในคดีดังกล่าว ว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เวลา 8.00น. จะทำการปล่อยตัวนายสุวิทย์ ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังครบกำหนด 7 ฝาก ในวันที่และคำสั่งจากศาลให้ฝากขังนายสุวิทย์ต่อ จึงต้องปล่อยตัว

ขณะที่สุขภาพร่างกายนายสุวิทย์นั้น ยังต้องนั่งรถเข็นเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากลุกเดินเหินลำบาก จากสาเหตุป่วยเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้น 

สำหรับคดีของนายสุวิทย์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 2 สำนวนคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ความหนัก-เบาของทั้งสองข้อหา เห็นว่าการกระทำของผู้ต้องเป็นความผิดร้ายแรง 

อ่านเพิ่มเติม