ไม่พบผลการค้นหา
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าอดีตพระพุทธะอิสระแห่งวัดอ้อน้อยจะได้รับการปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) แต่ผู้ประสานงานของวัดแถลงว่านายสุวิทย์ได้รับการปล่อยชั่วคราวตั้งแต่ 21.00 น.ที่ผ่านมา

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรืออดีต 'พระพุทธอิสระ' ซึ่งเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 21.00 น. วันนี้ (15 ส.ค.)

บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษฯ ตั้งแต่ช่วงค่ำพบว่ามีกลุ่มผู้สื่อข่าวมาปักหลักรอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์กว่า 50 คน ถือพวงมาลัยร่วมกันร้องเพลง 'มาลาบูชาครู' ซึ่งเป็นเพลงประจำวัดอ้อน้อยที่ใช้ในวาระพิเศษ

จนกระทั่งเวลา 21.19 น. รถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮพ 6969 กรุงเทพมหานคร ซึ่งกระจกด้านข้างรถถูกปิดบังด้วยผ้าม่านทั้งหมดก็ได้ขับออกมาจากประตูเรือนจำ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่านายสุวิทย์สวมชุดสีขาว และนั่งอยู่บริเวณด้านหลังคนขับแถวที่ 2 ส่วนศิษยานุศิษย์ที่ยืนรออยู่ยังคงตั้งแถวร้องเพลงประจำวัด แต่รถตู้คันดังกล่าวเคลื่อนตัวไปจากบริเวณหน้าเรือนจำอย่างรวดเร็ว

เรือนจำกลางพิเศษ-ปล่อยตัวสุวิทย์-อดีตพุทธะอิสระ

นายมหัศจักร โสดี ผู้ประสานงานวัดอ้อน้อย เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า "ต้องขอขอบคุณศาลที่เมตตาต่อพวกเรา เพราะวันนี้มารอกันตั้งแต่ค่ำ แต่เพื่อเป็นการทำตามกฏของทางเรือนจำ จึงออกมารอด้านนอก"


"ศิษย์ทุกคนยังไม่มีใครได้เห็นหลวงปู่เลย ซึ่งทางหลวงปู่ยังมีอาการป่วยอยู่ ก็ต้องรักษาตัวกันต่อไป ส่วนการนัดไปศาลนั้นพวกเรายังไม่ทราบ และยังไม่มีแผนงานอะไร ให้เป็นหน้าที่ทนายต่อสู้คดี ขอบคุณสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามเปิดเผยความจริง"


ทั้งนี้ นายสุวิทย์ถูกตั้งข้อหาในคดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ช่วงชุมนุมทางการเมื่อง เมื่อปี 2557 และคดีปลอมพระปรมาภิไธย แต่ทนายได้นำเงิน 200,000 บาทมาประกันตัวนายสุวิทย์ในคดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ในวันนี้

ส่วนกรณีที่นายสุวิทย์ถูกแจ้งข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยนั้น พนักงานอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องภายในระยะเวลาฝากขัง 7 ฝาก หรือ 84 วัน จึงต้องปล่อยตัว

พุทธะอิสสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: