ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 'ทัศนีย์ หาญพยัคฆ์' พยานสำคัญคดี “ครูจอมทรัพย์” พร้อมขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีกมากกว่า 1 ราย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร พร้อมพวก ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล กรณีขอรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนเสียชีวิต และข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว 33 ปาก และยังคงสอบปากคำเพิ่มเติมอีก ซึ่งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก

วันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่ได้เรียกเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีเศษ(ดีเอสไอ) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอรื้อฟื้นคดีจำนวน 14 นาย มาทำการสอบปากคำ รวมถึงเจ้าของเพจ มาร์ค พิทบลู ที่มีการระดมเงินบริจาคช่วยนางจอมทรัพย์ ที่อยู่ระหว่างนัดหมายมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 2 ข้อหา คือ เบิกความเท็จในชั้นศาล เนื่องจากการให้การของนางทัศนีย์ ในชั้นศาลมีข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะคำให้การครั้งแรกบอกว่าจำทะเบียนรถยนต์ที่ชนได้ แต่ไม่มีใครลงมาจากรถ ต่อมากลับให้การเปลี่ยนจากเดิม คือ จำทะเบียนรถยนต์ไม่ได้ แต่เห็นผู้ชายลงมาจากรถยนต์ และข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร เพราะมีส่วนรู้เห็นในการจ้างนายสับ วาปี มาเป็นแพะรับโทษแทน รวมถึงวันนี้จะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกมากกว่า 1 ราย ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดา