ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.รร.เพื่อนครูจอมทรัพย์ โผล่มอบตัวอีกรายหลังถูกหมายเรียกเนื่องจากพบหลักฐานเชื่อมโยงให้ความช่วยเหลือก่อนยื่นฟื้นคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับการดำเนินคดี ขบวนการปั้นพยานเท็จ ช่วยครูจอมทรัพย์  โดยทางคณะทำงาน ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว รวม 13 ราย มีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ไปแล้ว รวม 8 ราย  รวมถึง ครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ผู้จัดตั้งขบวนการ ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังที่เรือนจำ ควบคุมตัวรอการพิจารณา เนื่องจากศาลจังหวัดนครพนม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นอกจากนี้ ยังเหลือผู้ร่วมขบวนการ อีก 4 ราย อยู่ระหว่างการ ออกหมายเรียก เพื่อมาสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา นายเสน่ห์ สุพรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สกลนคร ได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายเรียก มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีครูจอมทรัพย์ หลังการสอบสวนทางเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จ และซ่องใจ เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงเคยไปให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ก่อนการรื้อฟื้นคดี 

ภายหลังการสอบสวน ทางตำรวจได้ นำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม และเจ้าตัวได้ ใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัว และศาลอนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งในส่วนที่เหลือ อีก 4 ราย หากไม่มาตามหมายนัด เกิน 2 นัด ตำรวจจะมีการเสนอศาลออกหมายจับทันที

ส่วนเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ได้มีการตอบรับ นัดมาให้ปากคำ กับตำรวจ คณะทำงาน ที่ตำรวจภูธรภาค 4 ในวันที่ 7 -8 ธันวาคม 2560 ซึ่งภายหลังสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และส่งอัยการดำเนินการฟ้องต่อศาล ตามขั้นตอนต่อไป โดยทางตำรวจยืนยันว่า ในการดำเนินคดี ทั้งหมดจะแล้วเสร็จ ภายในเดือนธันวาคม 2560