ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ รำไทเก๊ก พร้อมออกกำลังกายกับประชาชนในสวนลุมพินี ยืนยันไม่ได้ลงพื้นที่หาเสียงแต่มาติดตามการปรับภูมิทัศน์ พร้อมขอคอนโดและวัดไปสะสางปัญหาระฆังดัง ชี้อย่าทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ด้านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม บ่นเสียดายที่เมื่อเช้าไม่ได้ไปวิ่งที่สวนลุมฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้เดินทางมายังสวนลุมพินีตั้งแต่ช่วงเช้าซึ่งมาก่อนเวลาจากกำหนดการเดิมในเวลา 07.30 น. โดยออกกำลังกายโดยการวิ่งสลับเดิน พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชนที่ร่วมออกกำลังกาย ตลอดจนตรวจติดตามรอบสวนลุมพินีโดยแต่งกายชุดวอร์มและสวมรองเท้าคอนเวิร์สสีขาว

S__7323668.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนออกมาพูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม. โดยเปิดโทรศัพท์ให้ดูรูปภาพภูมิทัศน์รอบสวนลุมพินีระหว่างออกกำลังกาย โดยสั่งการให้เพิ่มที่จอดรถเนื่องจากมีจำนวนน้อยเกินไปหากภายในสวนลุมพินีมีพื้นที่ไม่เพียงพอก็หาพื้นที่ข้างนอกเพิ่มเติมเพื่อสร้างลานจอดรถพร้อมขอให้หาไม้หอม มาปลูกเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกาย และย้ำว่าวันนี้ไม่ได้มาเรื่องการเมืองหรือมาหาเสียงแต่มาติดตามพื้นที่และการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี 

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้สอบถามกรณีข้อพิพาทเรื่องระฆังวัดไทร ที่มีการร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยในคอนโดใกล้เคียงว่ามีเสียงดังรบกวนจากผู้ว่า กทม. ก่อนกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวให้บริษัทเอกชนและวัดไปพูดคุยแก้ปัญหากันเองให้ได้ ซึ่งผู้ว่า กทม. ได้สั่งการเรื่องนี้ไปแล้วจึงขออย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่หากมีการพูดคุยและยอมรับกันแล้วก็ควรจับ หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ไปสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) 

S__7323669.jpg

ก่อนเดินตรวจภายในสวนลุมพินี โดยได้ร่วมรำไทเก๊กกับชมรมเซี้ยงเล้งไทเก๊กอย่างสนุกสนาน ก่อนกล่าวว่า ขอให้ทุกคนออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและเป็นการช่วยรัฐบาลอีกทางหนึ่ง เนื่องจากช่วยลดค่ารักษาและงบประมาณในด้านการรักษาพยาบาลและสามารถนำเงินส่วนนี้ไปเติมให้คนมีป่วยจริงเพราะไม่สามารถให้ทุกคนเท่ากันหมดได้ หากนำมาใช้ในด้านรักษาพยาบาลเพียงอย่างเดียวเรื่องอื่นๆ เช่นการศึกษาก็จะไม่ได้ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ออกลีลาการต่อสู้ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาให้การต้อนรับ ก่อนชมเจ้าหน้าที่รุกขกร ตัดตอนกิ่งต้นไม้ และไปร่วมเต้นออกกำลังกายประกอบเพลงเต่างอยร่วมกับชมรมแอโรบิคชุมชนบ่อนไก่

S__7323670.jpgประยุทธ์ จันทร์โอชา-กลุ่มบิ๊กทรี-BIGTree

อ้อนประชาชนขอเวลาอีกไม่นาน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง รับฟังบรรยายสรุปการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า - รถไฟ - เรือ ชมกิจกรรมของ MRT พร้อมทักทายประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟที่หัวลำโพง โดยระบุว่า "จะเดินทางไปไหน ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยนะ วันข้างหน้ารถไฟจะเร็วขึ้น รัฐบาลจะทำเต็มที่ ผมไม่หลอกและไม่โกหกแต่ต้องให้เวลาผม จะแก้ไขทุกอย่างเอง" ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทักทายประชาชนที่ชานชาลารถไฟ โดยตะโกนเรียกประชาชนและชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมระบุว่า "เดี๋ยววันหน้าจะมีรถไฟทางคู่ รถไฟจะวิ่งเร็วกว่าเดิมเพราะวิ่งสวนกันได้ ตอนนี้ทำไปได้กว่า 2,000 กิโลเมตรแล้ว จากเดิมที่ทำมาหลายปีได้ไปไม่กี่ร้อยเมตร รัฐบาลนี้อยู่มา 4 ปีทำไปกว่า 2,000กิโลเมตรต่อไปอีกระยะหนึ่งจะมีกว่า 4,000 กิโลเมตร"

ระหว่างนั้นได้มีประชาชนตะโกนบอกว่า นายกฯ สู้ๆ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบกลับว่า อดทนหน่อยขอเวลา รัฐบาลได้วางแผนไว้แล้วในยุทธศาสตร์ชาติ

ประยุทธ์ MRT รถไฟฟ้า ใต้ดิน 81005111044.jpg

ปลุกทุกคนต้องเท่าเทียม ยันตัวเองไม่ใจร้าย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางจากคลองผดุงกรุงเกษมสู่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมพบปะประชาชน 200 คน ซึ่งชาวบ้านได้นำกบมาให้นายกฯ ปลอ่ย โดยนายกฯ ระบุว่า ขอให้กบทุกตัวมีชีวิตอย่างยั่งยืน จนสิ้นอายุขัย 10 ตัวนะ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุกับประชาชนโดยยืนยัน รัฐบาลดูแลทุกกลุ่มทุกฝ่าย ไม่ว่าจะรวยยากดีมีจน โดยเฉพาะการให้ความเป็นธรรม ส่วนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีก็เพื่อลูกหลานให้มีอาชีพมีรายได้ หากไม่รู้จักใช้เทคโนโลยีก็อยู่ไม่ได้

"ทุกอย่างต้องอยู่ด้วยกฎหมาย ถ้ากฎหมายได้รับการปฏิบัติทุกคนบ้านเมืองก็สงบ หลายคนบอกสิทธิมนุษยชน แต่ไม่ได้หมายความว่าคนจนผิดหมด แต่กฎหมายคือความเท่าเทียม เพื่อให้โอกาสทุกคนเข้าถึง ถ้าไม่เคารพกฎหมายเกเรกันหมด เข้าใจไหมจ๊ะ ผมไม่ได้คนใจร้ายหรอก ดีใจนะได้เจอพวกเรา" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

'ชัชชาติ' โพสต์เฟซบุ๊ก บ่นเสียดาย ไม่ได้ไปวิ่งสวนลุมฯ เช้านี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าเสียดายเมื่อเช้าไม่ได้ไปวิ่งสวนลุมฯ เหมือนเช่นทุกครั้ง เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ ต้องไปทำงานและสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยบอกว่า เช้านี้เชียงใหม่อากาศเริ่มเย็นแล้ว ตนเองนั่งตุ๊กตุ๊กจากที่พักในเมืองไปวิ่งที่สนามกีฬา 700 ปี วิ่งเสร็จ แวะทานกาแฟกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ชมรมเดิน-วิ่ง เชิงดอย ไม่ได้เจอกันนานยังอบอุ่นน่ารัก เหมือนเดิม ขากลับ แวะร้านดำรงค์ตลาดวโรรส จัดไส้อั่ว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม เติมพลัง ก่อนออกไปทำงาน


n.jpg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :