ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี​ เปิดเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร เชื่อมโยงล้อ ราง​ เรือ ​บอก​ทำทุกโครงการต้องรับฟังความเห็น ลั่น​เราต้องอยู่ท่ามกลางความสงบเรียบร้อยคนไทยต้องรักกัน บอกไม่รู้จะตอบอย่างไร หลังสื่อถามทำไม 'ชัชชาติ' ไม่มาต้อนรับ เมินตอบคอมเมนต์เพจบอกให้ไปใช้ตามช่องทาง

วันที่ 8 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร "SMART PIER SMART CONNECTION" เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่งทางน้ำที่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งรูปแบบอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับความ สะดวก รวดเร็ว มีความปลอดภัย และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมว.คมนาคม พร้อมคณะ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และรองผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เข้าร่วมด้วย

ประยุทธ์.jpg

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวภายในงานว่า วันนี้เห็นรอยยิ้มของทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี ทุกคนคงทราบถึงความเข้าใจในฐานะนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งในทุกรูปแบบทั้งทางบก เรือ อากาศและน้ำ เพื่อให้เจริญก้าวหน้าทันสมัยให้มีการเชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ และทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย จากระบบการเดินทางที่มีประสิทธิภาพรวดเร็วและปลอดภัยตามมาตรฐานสากล เพื่อเป็นการแข่งขันยกระดับขีดความสามารถของประเทศในด้านเศรษฐกิจจากโครงข่ายคมนาคมที่เข้มแข็ง ทุกคนเข้าถึงโอกาส เดินทางอย่างไร มาในเรื่องการประหยัดการใช้พลังงาน​ และประหยัดค่าใช้จ่าย ลดการแออัดบนท้องถนน นี่คือสิ่งที่ไม่ใช่ทำแค่ตรงนี้รัฐบาลไม่ได้คิดอย่างนั้น คิดว่าอะไรจะเชื่อมโยงและได้ตังค์มาอีก เพื่อทำความเข้าใจ แต่อาจจะมีบางคนไม่ค่อยเข้าใจอยู่ วันนี้เราทำเรื่องนี้เราได้อะไรมาบ้าง ได้นั่งเรือโก้​ เรือไฟฟ้า​ สะดวกสบาย แค่นั้นหรือ​ ไม่ใช่ เมื่อสักครู่ก็พูดไปแล้ว จะต้องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สถานการณ์ในการปรับลดให้ได้ 30% 

ประยุทธ์.jpg

นอกจากนี้ไม่ว่าจะเรือไฟฟ้ารถไฟฟ้าเป็นการประกอบภายในประเทศจัดทำภายในประเทศ ทำให้เกิดห่วงโซ่ ภาคธุรกิจลงทุนก็เพิ่มขึ้นมาอีกเพราะฉะนั้นไม่ใช่ ที่ไหนยกมาทุกครั้งจะเป็นพิธีเปิด ทุกคนคิดเหมือนกันหมด​ โดยเฉพาะรัฐบาล กระทรวงต่างๆก็คิดแบบนี้​ นี่คือนโยบายของรัฐบาลที่ต้องหารือ​ ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดห่วงโซ่ กับคนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย​ จะทำอะไรสักทีก็ยาก เนื่องจากจะมีการติดค้างติดขัดอยู่บ้าง ทำไปก็สำเร็จเอง ซึ่งสถานีเรือนี้ก็ทำมาตั้งแต่ปี 2562 และจะแล้วเสร็จในปี​ 2570 ที่จะมีการให้บริการครบวงจร เรียกว่าสถานีเรือ ทั้งนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะรัฐบาลอย่างเดียว​ แต่เป็นเพราะประชาชนนั้นร่วมมือ​ ไม่เช่นนั้นทำอะไรไม่ได้ เพราะเราจะต้องฟังประชาชน อะไรที่ทำได้หรือทำไม่ได้​ อะไรที่ติดขัดก็ต้องอธิบายทำความเข้าใจกันไปจนเกิดขึ้นมาได้ 

ประยุทธ์.jpg

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า สภาพของน้ำวันนี้ในแม่น้ำเจ้าพระยาก็มีความใส คนบนฝั่งก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ถือว่าประเทศไทย มีอะไรดีอีกเยอะ เรียกว่าอำนาจละมุน​ หรือ Soft Power และ​ 5 s ซึ่งตนก็จะเพิ่มเติมในเรื่องของรอยยิ้ม หรือ Smile เรายังมีโอกาสอีกเยอะ​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะไทยเป็นแหล่งอาหาร​ เป็นแหล่งเกษตรกรรมทุกคนทั้งโลกต้องอาศัยอยู่กิน ประเทศเรามีความสงบมีเสถียรภาพ แล้วจะไปไหนเสีย เพราะฉะนั้นเราจะมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ เราต้องอยู่ท่ามกลางความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง​ ตอนมีเสถียรภาพของรัฐบาลหรืออะไรก็แล้วแต่ ประชาชนก็ต้องรักกันเผื่อแผ่เข้าใจ ไม่เข้าใจก็คุยกันให้รู้เรื่อง​ ให้เข้าใจกัน​ เราแบ่งแยกกันไม่ได้​ เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน ขอให้ช่วยกันทำ รัฐบาลฝากความหวังไว้กับประชาชน​ ขอแค่เพียงร่วมมือให้กำลังใจ​ ซึ่งกันและกันเท่านั้น เราพร้อมที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตอันใกล้นี้​ ตามยุทธศาสตร์ที่หวังไว้ 20 ปี​ หลายคนบอกว่านานไปหรือเปล่า​ ที่ดูเฉพาะเรื่องท่าเรือทำกี่ปีทำถึง 8 ปี การลงทุนก็มีงบประมาณ​ มีความจำเป็นที่จะต้อง หารายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวและบริการ ว่าทำอย่างไรให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด​ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ นี่คือความเจ็บปวดที่นายกฯกับรัฐบาล​ ซึ่งตนเห็นใจจริงๆ หลายอย่างเกิดผลกระทบขึ้น​ 

ประยุทธ์.jpg

ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงสาเหตุที่ ชัชชาติ​ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่เดินทางมาร่วมในงาน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าโดยปกติแล้วผู้ว่าฯ กทม. จะเดินทางมาให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีทุกครั้ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ ไม่รู้จะตอบอย่างไร​ ท่านไม่ว่างมั้ง ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะหันไปกล่าวกับ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า ตนแผนคิดอยู่ในหัวทำเพื่อพวกเรา แต่ทำไมชอบทำให้โมโหตลอดเวลา

ประยุทธ์.jpg

เมื่อถามต่อว่า ได้อ่านคอมเมนท์ที่ประชาชนไปแสดงความคิดเห็นในเพจ"ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ Prayut Chan -​O -​Cha " แล้วหรือไม่​ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามกลับว่า เรื่องอะไรนะ ผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่า เรื่องเสียงเรียกร้องหลายๆ เรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ ร้อง ฮู้​ ก่อนกล่าวว่า “ไปใช้ช่องทางมาเลย ถามดีๆ เรื่องดีๆบ้าง ชอบพาให้ตกต่ำอยู่เรื่อย"