ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม สาวนายน' หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ ฐานิสร์ เทียนทอง อดีตรมช. ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าสมัครสมาชิกพรรค พร้อมยืนยันไม่ได้หาเสียงผ่านการอนุมัติงบช่วยเหลือประชาชน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ร่วมต้อนรับอดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส. ที่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค  

โดยช่วงเช้ามีนายฐานิสร์ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคนเข้าสมัครสมาชิก 


G83A1824.JPG

ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายวราเทพ รัตนากร อดีตอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำอดีต ส.ส.กำแพงเพชร 5 คน ซึ่งมีชื่อของพันตำรวจโทไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ แกนนำคนเสื้อแดงอยู่ด้วย

รวมถึงนายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่เข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรควันนี้ (24 พ.ย.) ด้วย


G83A1835.JPGG83A1851.JPG

(นายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง)

ขณะเดียวกัน นายอุตตม กล่าวถึงการที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่าน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะตรวจสอบก็เป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่า เป็นนโยบายที่ต่อเนื่อง และมีอีกหลายโครงการที่ยึดโยงกัน ซึ่งมีหลักเกณฑ์และกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ไม่ได้พึ่งมาทำช่วงนี้ ทุกอย่างมุ่งเน้นประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ 

สำหรับแนวนโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้น ก็จะใช้หลักเกณฑ์ว่าอะไรที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ ภายใต้อุดมการณ์พรรคที่เน้นความสงบสุข, สร้างสรรค์, ความมั่นคงและความมั่งคั่งที่ยั่งยืน และไม่ได้แยกว่าจะเหมือนหรือต่างกับที่รัฐบาลปัจจุบันดำเนินหรือไม่ 

ส่วนการที่มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่มีการต่อรองผลประโยชน์ ที่สำคัญคือพรรคเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามยังไม่กำหนดวันเวลาชัดเจนว่า นายอุตตมและรัฐมนตรีอีก 3 คนจะลาออกจากตำแหน่งเมื่อใด เพียงแต่ย้ำในประโยคเดิมว่า "รอเวลาที่เหมาะสม" อย่างที่ผ่านๆ มา


G83A1776.JPG

นอกจากนี้เมื่อเวลา 14.00 น. นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับ

S__91709448.jpg


อ่านเพิ่มเติม