ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาชนปฏิรูป ยันดัน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯอีกสมัยหลังการเลือกตั้ง ท้าผู้ที่เห็นว่า 'ประยุทธ์' ไม่เหมาะสมให้เสนอชื่อคนที่ซื่อสัตย์มาให้ประชาชนเปรียบเทียบ ย้ำพรรคจะเป็นเสาหลักทางการเมือง ปฏิรูปกิจการสงฆ์ ตั้งสภาประชาชน

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป แถลงระหว่างประชุมคณะกรรมการและสมาชิกเครือข่ายประชาชนปฏิรูป จังหวัดนครสวรรค์ ประมาณ 200 คน ว่า พรรคประชาชนปฏิรูป มุ่งทำการเมืองแบบใหม่ ไม่มีการสมคบคิดต่อรองหรือสมรู้ร่วมคิดกับใครในการตั้งรัฐบาลทั้งนั้น แต่จะใช้ ส.ส.ที่ได้มาเลือกผู้ที่ซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ และยืนยันจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังเลือกตั้ง ไม่ว่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคไหนก็ตาม พร้อมท้าผู้ที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ ไม่เหมาะสมให้เสนอชื่อบุคคลที่ดีกว่าโดยเฉพาะเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตมาให้ประชาชนได้เปรียบเทียบ ไม่ควรโจมตีภาพลักษณ์ที่เป็นทหารอย่างเดียว

นายไพบูลย์ ประกาศให้พรรคเป็นเสาหลักทางการเมือง ทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรม ไม่ใช่วาทกรรมอย่างการเมืองแบบเก่า โดยยกตัวอย่างการปฏิรูปกิจการสงฆ์ ที่ไม่มีพรรคไหนกล้าทำ เพราะกลัวเสียคะแนน รวมถึงการตั้งสภาประชาชน ที่พรรคอื่นไม่ทำเพราะต้องการกุมสภาพผ่านหัวคะแนน จำกัดบทบาทประชาชนไว้ และระบุด้วยว่าพรรคการเมืองต่างๆชอบใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ แต่พรรคประชาชนปฏิรูปก่อตั้งมาเป็นเครื่องมือของประชาชน

ส่วนการจัดตั้งสภาประชาชน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวว่า คือการเพิ่มอำนาจประชาชน ผ่านโครงสร้างของพรรคประชาชนปฏิรูปในอนาคต เพื่อเป็นเครื่องมือของคนในพื้นที่ สะท้อนปัญหาต่างๆสู่ส่วนกลาง ตามแนวทางกระจายอำนาจสู่การปฏิรูปโดยประชาชนอย่างแท้จริง จากนี้จะทยอยจัดตั้งสภาฯจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ คาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองพรรคในอีก 2 สัปดาห์ ตรงกับที่คณะรักษาความสงบเเห่งชาติ หรือ คสช.จะคลายล็อกทางการเมืองพอดี ซึ่งจะลงพื้นที่พบปะสมาชิกในนามพรรค โดยจะใช้ระบบไพรมารีโหวตเต็มรูปแบบ ให้สมาชิกเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทุกเขต แม้ คสช. อาจจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบ เพราะไม่ได้ห้ามพรรคที่มีความพร้อมดำเนินการแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง