ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' รองนายกรัฐมนตรี ยันส่งตัว 'ทักษิณ' ไปโรงพยาบาลตำรวจเมื่อคืนตีหนึ่ง เหตุแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก กรมราชทัณฑ์ตัดสินใจร่วมกับทีมแพทย์ ทำทุกอย่างตามขั้นตอน

วันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการส่งตัว ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจว่า เมื่อคืนได้รับไลน์ด่วนตอนเวลา 01.00 น. แจ้งว่า ทักษิณ แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงต้องส่งตัวไปรักษาต่อ เป็นเรื่องที่เรือนจำตัดสินใจเอง ส่วนมีกำหนดระยะเวลาการเข้ารักษาตัวหรือไม่ คงจะต้องดูสักระยะหนึ่งแต่ปกติไม่มี ย้ำว่าเรื่องนี้กรมราชทัณฑ์ตัดสินใจเองโดยปรึกษากับแพทย์ "เขาต้องฟังหมอ ไม่ใช่ฟังผม" 

ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่า ทักษิณ ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษหรือยัง เมื่อวานตนเองเดินทางไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หารือในเรื่องการนับระยะเวลาโทษเท่านั้น สำหรับการพระราชทานอภัยโทษสามารถขอได้ตั้งแต่มาถึง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 257 โดยเจ้าตัวหรือญาติเป็นผู้ขอ

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การรับตัว ทักษิณเข้ารักษาด่วนเป็นกรณีพิเศษนั้น วิษณุ ชี้แจงว่าไม่ใช่ ขั้นตอนมีอยู่แล้ว เมื่อวานตนเองไปขอดูข้อมูลทางการแพทย์ย้อนหลัง 17 ปี และกำชับกับแพทย์ เป็นธรรมดาคนกินดีอยู่ดี นอนสงบอยู่สบายมาอยู่ในที่คุมขัง ไม่สะดวกสบายเหมือนอยู่โอเต็ล หรือคอนโด การที่นักโทษจะมีปฏิกิริยากินไม่ได้นอนไม่หลับประสมกับโรคประจำตัวที่มีอยู่แล้วมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้คุยกับนายทักษิณเพราะอยู่ในช่วงกักตัว ทางเรือนจำแจ้งว่าจะคุยผ่านซูม จึงบอกว่าอย่าลำบากเลย 

กรณี ศรีสุวรรณ จรรยาจะไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ว่าอำนวยความสะดวกให้กับ ทักษิณ เป็นกรณีพิเศษ ก็เป็นสิทธิของท่าน แต่ก็เป็นมาตรการปกติในการรับตัวเหมือนส่งตะวันและแบมไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์