ไม่พบผลการค้นหา
คณะก้าวหน้าลุยหาเสียง อบจ.มุกดาหาร-อำนาจเจริญ-แพร่-พะเยา ปลุกคนท้องถิ่นไปเลือกตั้ง 20 ธ.ค.หยุดการเมืองแบบเก่าผูกขาดด้วยตระกูล ย้ำเลือกผู้สมัครคณะก้าวหน้าจุดยืนตรงข้าม คสช.

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2563 ที่ จ.มุกดาหาร ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ สุพจน์ สุอริยพงศ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) มุกดาหาร หมายเลข 1 โดยเริ่มต้นเดินตลาดนัดเช้าเทศบาล อ.ดอนตาล แจกเอกสารแผ่นพับนโยบายพร้อมกล่าวปราศรัยกับประชาชน ขณะที่ในช่วงหัวค่ำของวานนี้ เปิดเวทีปราศรัยกับประชาชนใน 2 จุดสำคัญ คือ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอดงหลวง และหน้าที่ว่าการอำเภอคำชะอี ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจมารอฟังเนืองแน่น 

ปิยบุตร กล่าวตอนหนึ่งว่า จากพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไปจนมาถึงคณะก้าวหน้า เราเกิดขึ้นมาเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.)กลาโหม แม้พวกตนจะถูกตัดสิทธิแต่ก็ไม่ยอมอยู่เฉย ยังคงทำงานสืบสานแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่อยู่ หนึ่งในนั้นคือการผลักดันการกระจายอำนาจ ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นจากระบบอุปถัมภ์ การเมืองของบ้านใหญ่ การซื้อเสียงทุจริต ให้เป็นการเมืองของประชาชน นั่นจึงทำให้เราตกเป็นเป้าของการเมืองเก่าทุกฝ่าย แม้กระทั่งพวกที่อ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งนี้ สิ่งที่พวกเราต้องคิดกัน คือ การที่คนในบ้านเดียวกันเป็น ส.ส. อีกคนหนึ่งเป็นนายก อบจ. อีกคนเป็นนายกเทศมนตรีเหมากวาดทุกตำแหน่งในจังหวัดหมด แบบนี้เราเรียกว่าผูกขาดการเมืองหรือไม่ การที่ตระกูลหนึ่งหรือบ้านหนึ่งสามารถยึดได้ทั้งจังหวัดทุกตำแหน่ง

ปลุก 20 ธ.ค.ไปเลือกตั้ง - หยุดระบบอุปถัมภ์การเมืองแบบตระกูลผูกขาด 

ปิยบุตร กล่าวว่า อบจ.มุกดาหาร ไม่ใช่สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ที่พอได้เป็นนายก อบจ.แล้วเอาตำแหน่งมาเกลี่ยให้คนในครอบครัวผลัดสลับกันไป ได้เวลาหยุดการเมืองแบบเก่าที่ผูกขาดอยู่กับตระกูลๆ เดียวแบบนี้ รวมทั้งการเมืองเก่าประเภทที่ว่าเวลาอยู่ในการเมืองระดับชาติก็เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ฟาดฟันกับฝ่ายเผด็จการ แต่พอถึงเวลาการเมืองท้องถิ่นก็ไปจูบปากจับมือกับพรรคพวกของฝ่ายเผด็จการ สนับสนุนผู้สมัครของพรรคพวก คสช.ที่หนุนการสืบทอดอำนาจด้วย ดังนั้น หากว่าวันนี้พี่น้องหลายคนที่มีมีจิตใจรักประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เยาวชนที่ชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ออกเสียที อยากช่วยแต่ต้องทำมาหากิน ไม่สามารถเสียค่ารถไปได้ มีวิธีง่ายๆที่เราสามารถใช้ในการแสดงออกได้ทุกคน นั่นคือ 20 ธ.ค. นี้ เข้าคูหากาเลือกผู้สมัครของคณะก้าวหน้าให้เป็นนายก อบจ. เพราะนี่คือคนที่คณะก้าวหน้า ซึ่งมีจุดยืนตรงข้ามกับ คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์อย่างชัดเจน 

"ถ้าพี่น้องร่วมกันกาให้มากๆ จนถล่มทลาย นั่นก็คือการส่งสัญญาณไปดังๆ แล้ว ว่า เราไม่เอาประยุทธ์ จันทร์โอชา" ปิยบุตร ระบุ

ชู 6 นโยบายก้าวหน้า - ยกระดับชีวิต ปชช. เปลี่ยน "มุกดาหาร" 

สุพจน์ ระบุว่าในช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ตนได้ยึดเอาแนวทางของคณะก้าวหน้าเดินไปพบปะประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อศึกษาการจัดทำนโยบาย ไปเก็บข้อมูลจากประชาชนภายใต้สถานการณ์จริง จนได้ออกแบบนโยบายการพัฒนาและแก้ปัญหาให้ชาวจังหวัดมุกดาหารออกมาดังนี้ 1. นโยบายจัดทำระบบขนส่งสาธารณะ ให้ครอบคลุม เพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชนในจังหวัด 2.นโยบายการจัดการขยะอย่างยั่งยืนและให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 3. นโยบายด้านสุขอนามัยของประชาชน จัดให้มีการแพทยฉุกเฉิน กับการกระจายบริการสาธารณสุขให้ถึงทุกชุมชน 4. นโยบายการเปิดเผยข้อมูล งบประมาณปีละ 360 กว่าล้านบาต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ 5.ให้ประชาชนมีโอกาสร่วมจัดการงบประมาณ ที่มากกว่าเรื่องของการทำแผนงาน และ 6.ทำให้พื้นที่ของ อบจ.สามารถใช้งานได้จริงโดยประชาชน เป็นพื้นที่สาธารณะ เช่น หอแก้ว ที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายได้ปีละ 3 ล้านบาท แต่ระยะหลังไม่มีความเปลี่ยนแปลง รวมถึงแหล่งอื่นๆ ต้องพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำรายได้กลับมาสู่ชาวมุกดาหาร

ปิยบุตร หาเสียง  เลือกตั้งท้องถิ่น คณะก้าวหน้า - 27-AF12-B35A666DFE21.jpegปิยบุตร หาเสียง  เลือกตั้งท้องถิ่น คณะก้าวหน้า -400D-BDAE-6300D1BA1D2B.jpeg

หาเสียง 'อำนาจเจริญ'ชูผู้สมัครไม่จูบปากเผด็จการ

จากนั้นในช่วงบ่าย นายปิยบุตร เดินทางต่อไปที่ จ.อำนาจเจริญ ร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ ชัยศรี กีฬา ผู้สมัครนายก อบจ.อำนาจเจริญ เบอร์ 4 โดยขึ้นรถแห่หาเสียงรอบจังหวัด ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะเปิดปราศรัยที่ ต.แมด อ.ลืออำนาจ และเดินพบปะประชาในตัวเมืองลืออำนาจ และเปิดปราศรัยอีกจุดที่ ต.ปลาค้าว อ.เมืองอำนาจเจริญ

โดย ชัยศรี นำเสนอนโยบายก้าวหน้าหลากหลายให้พี่น้องชาวอำนาจเจริญ ตั้งแต่เรื่องของการคมนาคมสาธารณะ, โครงการพัฒนาฟื้นฟูแหล่งน้ำแก้ปัญหาน้ำแล้ง, ปรับปรุงถนนเข้าสู่ที่นาของเกษตรกร, พัฒนาการเข้าถึงบริการสาธารณสุขของผู้สูงอายุ, ฟื้นฟูทรัพย์สิน อบจ.ที่ปล่อยทิ้งร้าง, เปิดข้อมูลงบประมาณ อบจ., จัดให้มีการถ่ายทอดสดการประชุม, นำระบบการจัดทำงบประมาณแบบมีส่วนร่วมมาใช้ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำได้ด้วยงบประมาณ อบจ.อำนาจเจริญที่มีอยู่ 317 ล้านบาทต่อปี หรือครบวาระ 1,268 ล้านบาท

ปิยบุตร กล่าวว่า ตนต้องขอชื่นชมและการันตี ชัยศรี กีฬา ว่าเป็นผู้ยืนหยัดหนักแน่นในฝ่ายประชาธิปไตย ในวันที่ทุกคนรอบตัวนายชัยศรีต่างย้ายค่ายไปเข้ากับพรรคฝ่ายสืบทอดอำนาจ คสช. แต่ ชัยศรียอมอดมื้อ กินมื้อ อยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย และเจ้านายของชัยศรีมีเพียงประชาชนชาวอำนาจเจริญเท่านั้น ไม่ใช่นายใหญ่ นายหญิง หรือบ้านใหญ่เครือไหน ที่ผูกขาดการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดอำนาจเจริญมาก่อนหน้านี้ทั้งนั้น ทั้งนี้ ตนเอะใจสงสัยว่าหลายคน พอในการเมืองระดับชาติอยู่กันคนละฝ่าย แต่พอมาลงระดับ อบจ.กลับเป็นเพื่อนกันไปเฉย จับมือ จูบปาก สนับสนุนผู้สมัครคนเดียวกัน การเมืองแบบคณะก้าวหน้าเรายืนยันว่าต้องแยกให้ชัด ใครตัวจริงเสียงจริง ใครอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องแยกให้ชัด อย่านำไปปะปนกัน คณะก้าวหน้าเราไม่จับมือกับคนที่เชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาแน่นอน

ธนาธร หาเสียง  เลือกตั้งท้องถิ่น คณะก้าวหน้า -B1C4-EB33115C9571.jpegคณะก้าวหน้า 5-0660-436C-B1DD-1356F01BF4D8.jpeg

'ธนาธร' แห่รอบเมืองพะเยา -ปราศรัยใหญ่แพร่ชู นายก อบจ.อายุน้อยที่สุด

อีกด้านหนึ่ง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยังคงอยู่ในการเดินทางช่วยผู้สมัครณรงค์หาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ โดยในช่วงเช้าของวันนี้ช่วยหาเสียงให้กับ ชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา เบอร์ 1 พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ. โดยการหาเสียงเริ่มต้นที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีประชาพัฒน์ อ.เมือง พะเยา ขึ้นรถแห่หาเสียงต่อไปยัง ตลาดสดเชียงมั่น ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว ก่อนเดินทางต่อไปยัง อ.ดอกคำใต้ และขึ้นปราศรัยบนรถแห่จุดสุดท้ายที่ อ.เชียงคำ 

ขณะที่ในช่วงหัวค่ำของวานนี้ ที่ จ.แพร่ ร่วมปราศรัยรณรงค์หาเสียงให้กับ ศุภวัฒน์ ศุภศิริ ผู้สมัคนนายก อบจ. แพร่ เบอร์ 3 พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ในนามคณะก้าวหน้า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอฟังการปราศรัยมากกว่า 1,500 คน โดยประชาชนที่มาต่างเชื่อมั่นในนโยบายจากคณะก้าวหน้า ว่าสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในจังหวัดได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ธนาธรเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ศุภวัฒน์ จะได้เป็นนายก อบจ.ที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย