ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เสนอตัวเข้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โชว์วิสัยทัศน์ 'กรณ์' ลั่นพรรคต้องเตรียมพร้อมรับการแข่งขันในอนาคต ขณะที่ 'อภิรักษ์' ชี้ทุกคนคือกำลังสำคัญในช่วงจุดเปลี่ยน

วันนี้ (11 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรคฯ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกพรรคพื้นที่ภาคกลาง และอดีต ส.ส.กทม.บางส่วน โดยก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ได้เข้าหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ก่อนไปเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมฟังความคิดเห็นและวิสัยทัศน์ของตนและนายอภิรักษ์ ในฐานะว่าที่ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ และในวันที่ 15 พ.ค.นี้ จะเป็นวันประชุมใหญ่วิสามัญถือเป็นวันสำคัญของพรรคฯ ว่าจะเลือกใครมาเป็นหัวหน้าพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ซึ่งหลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ชัดเจนว่าเรามีการปรับเปลี่ยนทั้งในแง่การบริหารจัดการ และการกำหนดท่าที โดยจากนี้จะต้องมีการเตรียมการ เพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคต ซึ่งเราต้องเริ่มทันที นอกเหนือจากประเด็นที่สังคมรอคอย คือการตัดสินใจต่อท่าทีการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ทั้งหมดเป็นเรื่องที่เราต้องมาช่วยกันคิดเพื่อเดินหน้าต่อไปในอนาคต

ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า วันนี้จะถือโอกาสชี้แจงแนวทางแนวนโยบาย ในฐานะผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ รวมกับผู้เสนอตัวอีก 3 คน ตนเชื่อมั่นว่าแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ในการเดินหน้าเปลี่ยนแปลงขับเคลื่อนการทำงานของพรรคฯ ทั้งผู้สมัครที่ได้รับการรับรองในการเป็น ส.ส.และอดีต ส.ส.รวมทั้งเครือข่าย สาขา และตัวแทนพรรค ทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญในภาวะที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนพรรคฯ หลังจากที่ได้กลับมาเลือกตั้งเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการมาพูดคุยในวันนี้ถือว่าจะช่วยให้ผู้บริหารทุกคนและผู้ที่อาสามาสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคฯ จะได้รับฟังเสียงสะท้อนจากทุกคนในพื้นที่

'อภิรักษ์' เปิดตัวทีมทำงานมืออาชีพ ดึงคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อน ปชป.

ในวันเดียวกันนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้เปิดเผยว่ารายชื่อทีมงานที่จะมาร่วมในการทำงานให้พรรคฯ ระหว่างที่ตนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ได้ทาบทามคนที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และคนรุ่นใหม่มืออาชีพมาร่วมทำงาน หากตนได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับรองว่า แรงขับเคลื่อนจากภายในพรรคฯ และเครือข่ายจะช่วยให้ดำเนินงานได้รวดเร็วตามความเร่งด่วนในการบริหารพรรคที่สมาชิกได้ส่งจดหมายกลับมาให้ตนปฏิบัติได้ทันที 

สำหรับรายชื่อทีมที่ปรึกษาในแต่ละสาขา เพื่อผลักดันการทำงานเกี่ยวกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ร่วมกับกลุ่มยุวประชาธิปัตย์, DIP, NewDem และเครือข่ายนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศด้วย รวมถึงการทำงานเรื่องนโยบายสาธารณะกับสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย (FIT : Future Innovative Thailand Institute)

นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า รายชื่อประกอบด้วย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ (เศรษฐกิจ) นายเสนีย์ สุวรรณดี (บริหาร) นายสุทธิกร กิ่งแก้ว (วิชาการ) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก (พัฒนาสตรี)นายวิทเยนทร์ มุตตามระ (อาสาคนไทย) นางลักขณา คุณาวิชยานนท์ (ศิลปวัฒนธรรม) นางการดี เลียวไพโรจน์ (เศรษฐกิจดิจิทัล) ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ (ภาคประชาสังคม) นางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง (พัฒนาสตรี) นายอุกฤษ อุณหเลขกะ (สตาร์ทอัพเพื่อเกษตรกร) และนายภาณุมาศ สุขอัมพร (เครือข่ายผู้พิการสื่อสารสังคม)  

ทั้งนี้ 307 คะแนนเสียงที่ตัวแทนพรรคที่มีสิทธิเลือกหัวหน้าพรรคฯ มีความสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวตั้งเป้าว่าหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคฯ แล้ว จะทำงานร่วมกับกรรมการบริหารชุดใหม่ และพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ส่วนประเด็นการร่วมและไม่ร่วมรัฐบาลนั้น จุดยืนของการตัดสินใจของพรรคจะเกิดขึ้น จากมติของที่ประชุมร่วมของกรรมการบริหารชุดใหม่และ ส.ส.พรรค หลังการเลือกหัวหน้าพรรคฯในวันที่ 15 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง