ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุพงษ์’ ยืนยันเลือกตั้งเรียบร้อยดี ชี้หน่วยเลือกตั้งเยอะและโทษสูง จะสั่งการให้ใครโกงไม่ได้ กั๊กร่วมงาน ‘ประยุทธ์’ ต่อหากได้เป็นรัฐบาล

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศการเลือกตั้งไทย 24 มี.ค. ไม่โปร่งใสว่า ตนคงจะไม่พูดว่าใครไปทำอะไรที่ไหน แต่จะพูดในฐานะที่เป็นเจ้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนได้มีการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง รวมถึงการนับผลคะแนน ขอให้ใจเย็นๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ ตนขอเรียนโดยหลักการถ้ามีการทุจริตโดยมิชอบมีกฎหมายหมดแล้ว และมีหน่วยเลือกตั้ง��ระมาณ 92,020 หน่วยทั่วประเทศ พื้นที่ไหนที่มีปัญหาไม่ว่าจะนับผิด บัตรเกินหรือขาดก็จะต้องมีคนรับผิดชอบและมีโทษจำคุก 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งไปสรุปว่าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นไม่โปร่งใส หรือไปบอกว่าสถานการณ์เลวร้ายลงไปมาก ประเทศจะวุ่นวายขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานและเจ้าหน้าที่ที่ทำผิด ก็ต้องหาให้เจอ และเมื่อถามว่าการที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนี้จะทำให้ต่างประเทศไม่มีความเชื่อมั่นการเลือกตั้งในประเทศไทยหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์งานเรื่องนี้แต่ตนขอพูดในหลักการของคนในประเทศที่ต้องอยู่ร่วมกัน

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อยากให้ประชาชนได้คิดในแง่ดีการที่จะสั่งการให้ใครไปทำอะไรเป็นไปไม่ได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกหน่วยเลือกตั้งทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย คงจะไม่มีใครไปทำอะไรเพราะหากทำผิดโทษจะสูงมากและหากทำจริงก็ต้องไปหากันให้เจอ ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่เอาเรื่องที่ไม่รู้จริงมากล่าวหา ซึ่งหากคิดว่ามีหลักฐานก็ไปแจ้งที่กกต. ได้ ตนเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีใครทุจริตประพฤติมิชอบ และผลการเลือกตั้งที่ออกมาก็จะเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวไปมา ทางเจ้าหน้าที่ก็ระบุแล้วว่าผลที่ออกมายังไม่เป็นทางการ ซึ่งยังไม่เป็นทางการแต่ก็ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งจะไม่เป็นผลดี ซึ่งตนอย่างเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน ซึ่งความผิดโดยเจตนา หรืออย่างไรประเทศไทยก็จะได้บทเรียนต่อไป

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ หากได้เป็นรัฐบาลต่อไปว่า ต้นไม่ได้อยู่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐขอให้เป็นเรื่องของพรรค ให้พรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมากดำเนินการไปจะจับมือกันอย่างไร แต่แน่นอนที่สุดว่าประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้าทุกคนจะต้องมีความสุขไม่มีความขัดแย้งเมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้วต้องทำตามความคาดหวังของประชาชนให้ได้รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจและความมั่นคงซึ่งในส่วนของตนก็จะต้องรอดูไปก่อน ส่วนหาก พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำงานต่อตนจะอยู่ช่วยงานหรือไม่นั้นยังขอไม่ตอบ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :