ไม่พบผลการค้นหา
ดีแทค เข้ารับคำขอใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz เป็นรายแรก ซึ่ง กสทช.จะเปิดให้ขอรับใบอนุญาตไปจนถึง8 ต.ค.61 และจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาต 9 ต.ค.61

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้ (1 ต.ค.61) สำนักงาน กสทช. เปิดให้รับคำขอใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็นวันแรก โดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เข้ารับคำขอเป็นรายแรก ในเวลา 09.00 น. ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ขอรับใบอนุญาตไปจนถึงวันที่ 8 ต.ค. 2561 และจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 9 ต.ค. 2561

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า สำนักงาน กสทช.ได้ปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ บางส่วนเพื่อให้มีความกระชับและสอดคล้องกับความเห็นที่ได้นำร่างไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ซึ่งในการรับฟังความคิดเห็นมีเพียง บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัดและ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ที่ได้เสนอความเห็น ขณะที่ทรูมูฟไม่ได้เสนอความเห็น

สำหรับสิ่งที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนคือราคาเริ่มต้นในการประมูลที่ 37,988 ล้านบาท ขยายกรอบเวลาในการยื่นประมูลคลื่นความที่กรณีไม่มีผู้ยื่นคำขอหรือมีผู้ยื่นมาเพียงรายเดียวให้ขยายเวลาออกไป 7 วัน

ส่วนจำนวนงวดในการชำระค่าธรรมเนียบใบอนุญาตตามที่บริษัทดีแทคเสนอให้ขยายงวดชำระจาก 4 งวด เป็น 15 งวด บอร์ดเห็นความไม่ขยายงวดชำระเงิน โดยยังคงไว้ที่ 4 งวด ส่วนการขอใช้งานคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ ไปก่อนเพื่อติดตั้งเครือข่ายใหม่ บอร์ดเห็นว่าเป็นคำขอที่ไม่ขัดต่อหลักการ จึงปรับเลี่ยนโดยกำหนดว่า ระหว่างที่โครงข่ายของผู้ได้รับอนุญาตยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับใบอนุญาตสามารถใช้คลื่นความถี่ย่าน 850 เมกะเฮิร์ตซ แทนไปก่อนในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี



ข่าวที่เกี่ยวข้อง: