ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มสามมิตร ยันไม่ตั้งพรรคใหม่ ยังอุบร่วมพรรคพลังประชารัฐเพื่อหนุน 'ประยุทธ์' สืบทอดอำนาจอีก บอกยังไม่คิดเรื่องการเมือง ชมนายกฯทำหน้าที่ได้ดี ชูผลงานสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเป็นของตัวเอง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ยืนยันว่ากลุ่มสามมิตร จะไม่ตั้งพรรคขึ้นมาใหม่ และไม่สามารถระบุได้ว่าจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่เพราะยังไม่ถึงเวลา ยืนยันว่าวันนี้กลุ่มสามมิตร ทำงานเน้นการช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ที่เดือดร้อนเรื่องการทำกิน ขณะเดียวกันยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการเลือกตั้ง หรือแนวทางการทำไพรมารีโหวต 

สำหรับกระแสข่าวที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรเพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ทราบข้อเท็จจริงและยังไม่ได้คุยกับนายสุวัจน์

สมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ มองว่าวันนี้ประเทศกำลังเดินหน้า มีความปรองดอง แตกต่างจากในอดีตที่มีหลากสี แต่ปัจจุบันเหลือเพียงสีเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ดี หากแนวทางและนโยบายของทางกลุ่ม ตรงกับพรรคพลังประชารัฐ จะมีโอกาสร่วมงานหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอวันเวลาที่มีความพร้อม 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร เดินสายทาบทามอดีตนักการเมือง เป็นเพียงการพบปะในฐานะคนการเมืองที่คุ้นเคย 

นายสมศักดิ์ ยืนยันด้วยว่า วันนี้ต้องทำหน้าที่ดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ยังไม่คิดเรื่องการเมือง ซึ่งการดูแลประชาชน ได้ทำมาอย่างยาวนาน แต่กลับไม่ถูกพูดถึง เช่น การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ตัวเองเป็นผู้ริเริ่มแต่กลับถูกมองว่าเป็นผลงานของนายกรัฐมนตรี คนนู้นคนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง