ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกบริเวณ ลานจอดรถด้านหน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์

พรรคไทยรักษาชาติ ยังคงเร่งดำเนินการหาสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกด้วยรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ที่บริเวณ ลานจอดรถด้านหน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พรรคได้เปิดรับสมัครสมาชิกนอกสถานที่ ที่มีร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรค มาเปิดรับสมัครสมาชิกด้วยตัวเอง ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมาสมัครสมาชิกกันอย่างต่อเนื่อง

โดยการเปิดรับสมัครสมาชิกนอกสถานที่ในครั้งนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สนใจจะสมัครสมาชิกพรรคแต่ไม่สะดวกเดินทางไปยังที่ทำการพรรค และหลังจากนี้จะลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ทั้งในพื้นกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

ร้อยโท ปรีชาพล กล่าวถึงกำหนดการที่จะเชิญพรรคการเมืองร่วมประชุมในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่สโมสรทหารบก ว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. เพราะการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ คือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่ง คสช. และรัฐบาลถือเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เพราะ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ไปเป็นแกนนำในการจัดตั้งพรรคการเมือง และประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะลงสู่สนามเลือกตั้ง

ดังนั้น พรรคไทยรักษาชาติจึงไม่ขอเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล ปล่อยให้ กกต. ทำงานอย่างอิสระ ในการประกาศกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน และทำให้การเลือกตั้งเป็นธรรมและโปร่งใสที่สุด เพื่อให้พรรคการเมืองเตรียมตัวลงสู่สนามเลือกตั้ง

ร้อยโทปรีชาพล ยังมองว่า การที่นักการเมืองจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดเป็นสิทธิเสรีภาพ และเชื่อว่าทุกคนมีวิถีทางของตนเอง จึงมีเหตุผลประกอบการตัดสินใจที่จะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ตนเองไม่ขอไปก้าวก่าย

ส่วนผู้มีอำนาจเคยพูดถึงนักการเมืองในแง่ลบ และมีการเชิญพรร��พวกส่วนหนึ่งที่เคยกล่าวว่าเป็นคนไม่ดีไปร่วมงานด้วย ร้อยโท ปรีชาพล เชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกหรือผิด และมองว่าหากการย้ายพรรคเป็นไปด้วยข้อเสนอเรื่องของคดีความ ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นธรรม เพราะเป็นเหมือนการใช้อำนาจเข้ามาบีบในการตัดสินใจร่วมงานการเมือง ที่ไม่ได้เป็นไปด้วยอิสรภาพในการทำงาน

ส่วนกระแสข่าวที่มองว่าพรรคไทยรักษาชาติ จะมาเป็นพรรคการเมืองหลักแทนพรรคเพื่อไทย ตนเองคิดว่า พรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองหนึ่ง และพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชน ส่วนจะเป็นพรรคหลักหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนในการลงคะแนนเสียงให้ เพื่อให้โอกาสได้เข้าไปทำงานในสภา ในการขับเคลื่อนนโยบายที่จะทำให้กับประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งเป็นต้นไป

ส่วนอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะมาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ นั้นมีบางส่วนติดต่อประสานมาว่าจะมาสมัครสมาชิกกับพรรค แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีจำนวนมากน้อยแค่ไหน ต้องรอวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ที่นักการเมืองทักคนจะต้องมีสังกัดพรรคเป็นวันสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :