ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' บอกแพ้โหวตในสภา ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เพราะเป็นเพียงการโหวตข้อบังคับ ส.ส. เห็นต่างได้ ส่วนรัฐมนตรีจะต้องลาออกจาก ส.ส.หรือไม่ ยังไม่การคุยกัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวตในสภาถึง 2 ครั้ง ว่า เป็นเรื่องที่ต้องประสานงานกันมากขึ้น วิปรัฐบาลต้องทำงานหนักขึ้น เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเสียงไม่พอ แต่ทราบว่ามีคนติดภารกิจ บางคนก็เข้ามาลงคะแนนไม่ทัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องประสานงานพูดคุยกัน ส่วนรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ต้องดำเนินการอะไรหรือไม่นั้น ยังไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวเห็นว่าต้องมีการคุยกัน

ส่วนหากแพ้โหวตในสภาจะกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถือว่าเรื่องดีเหมือนกันที่เราแพ้โหวตในการพิจารณาข้อบังคับ ก็เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนต้องประสานงานกันมากขึ้น ขอเรียนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เสียงไม่พอ แต่เป็นเรื่องติดภารกิจ เข้าประชุมไม่ทัน ซึ่งเรื่องเหล่านี้ต้องเน้นการประสานงานกันให้มกาขึ้น 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายเป็นการทั่วไปเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ นายสนธิรัตน์ บอกว่า เป็นเรื่องทุกคนต้องทำหน้าที่ 

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะเสียงที่ออกมาไม่ใช่แค่เสียงของรัฐบาล แต่ก็มีการโหวตของฝ่ายค้านร่วมอยู่ด้วย โดยส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการโหวตกฎหมายสำคัญในสภา ส่วนรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ตอบว่า ยังไม่ใช่ตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :