ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ประชุม ครม.ปัดพูดการเมือง ย้อนสื่อไปอ่านรัฐธรรมนูญ หลังสื่อถามเสนอชื่อ 'พีรพันธุ์' แคนดิเดตอันดับ 2 รทสช. ปิดประตู 'ประวิตร​-​อนุทิน' เป็นนายกฯ หรือไม่

4 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุว่า วันนี้เป็นการประชุมที่เลื่อนมาจากช่วงเช้า การไปที่ลาราชการไปจับสลากหมายเลข ส.ส.แบบบัญชีราย ซึ่งเป็นระยะเวลาครึ่งวัน โดยตนและคณะรัฐมนตรี​ บางส่วนก็ลาไป และก็กลับมาทำหน้าที่รัฐมนตรีใน ครม.​ ในจำนวนที่มีสัดส่วนสามารถประชุมได้ แม้ว่าจะไม่ได้มาประชุมทั้งหมด แต่งานก็สามารถส่งต่อไปยังกระทรวงอยู่แล้ว ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีแต่ละท่านอยู่ดี

เมื่อถามว่า ได้เห็นลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรค รทสช.แล้วหรือไม่​ ​พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า​ วันนี้ครึ่งบ่ายเป็นครึ่งราชการ ครึ่งเช้าเป็นครึ่งการเมือง เพราะฉะนั้นตนไม่ตอบการเมืองอะไรทั้งสิ้น ตอบไปเยอะแล้วเมื่อวานเจ็บคอเลยเห็นไหมนี่

เมื่อถามต่อว่า หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะแบ่งเวลาราชการกับการลงพื้นที่หาเสียงอย่างไร เนื่องจากสื่อจะได้วางแผนการทำงานถูก เพราะต้องตามภารกิจนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนสื่อว่า วันไหนเธอลาเธอไม่มา ก็บอกฉันบ้างนะ จากนั้นนายกฯ กล่าวต่อว่าเดี๋ยวเขาก็บอกเองแหละ เพราะว่าการเมืองเป็นเรื่องของพรรคที่เป็นผู้จัดการ ว่าจะไปไหนอย่างไร ส่วนผมก็เป็นห่วงงานของบ้านเมือง เพราะมันต้องเดินไปข้างหน้า เนื่องจากตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ ซึ่งมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหลายอย่าง จำเป็นต้องติดตามแก้ไข และในการประชุม ครม.วันนี้เรื่องเศรษฐกิจจะให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจง​ พร้อมขอสื่อมวลชนให้เอาเรื่องดีๆ ไปออกบ้างสิ พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่า ขอบคุณทุกคนน่ารักทุกคนนะจ๊ะ ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมไป

ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีที่ พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 2 ดูเหมือนจะเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง อย่างนี้จะเป็นการปิดประตู พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ และอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาตอบสื่อมวลชนระหว่างเดินขึ้นบันไดตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ไปอ่านรัฐธรรมนูญก่อนนะอีหนูเอ้ย ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังภายในตึกทันที