ไม่พบผลการค้นหา
ชัชชาติ เตรียมเสนอ ศบค. ชุดเล็ก ให้ กทม. ถอดหน้าในสวนสาธารณะ และพื้นที่โล่งแจ้ง ระยะห่าง 1 เมตร พร้อมแจง ปมไม่ไปร่วมงานเปิดเดินเรือ เพราะไม่ได้รับหนังสือเชิญ และไม่ทราบ ขออย่านำมาเป็นประเด็น อย่าเปรียบเทียบยอดไลฟ์เฟซบุ๊ก กับนายกฯ เพราะต่างคนต่างทำงาน

เมื่อเวลา 17.45 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า ที่ประชุมมีมติให้ถอดหน้ากากอนามัยในพื้นสวนสาธารณะ และพื้นที่โล่งแจ้ง ระยะห่างเกิน 1 เมตร โดยขึ้นอยู่กับความสมัคร ซึ่งจะเสนอ ศบค.ชุดเล็กในวันพรุ่งนี้ แต่ยกเว้นบางพื้นที่ เช่นตลาดนัด สนามกีฬา สนามม้า และกลุ่มเสี่ยง60/8 และผู้ที่ยังไม่ได้วัคซีน โดยจะเสนอ ศบค.ชุดเล็กพิจารณาในวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าจะถอดหรือใส่แมส เป็นสิทธิของประชาชนนั้น ชัชชาติมองว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมติของศบค. และขณะนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เพราะยังไม่มีการแก้กฎหมาย ซึ่งศบค.จะประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 17 มิ.ย. ทั้งนี้ก็จะต้องรอที่ประชุมศบค.ชุดเล็กพิจารณาว่าจะมีความเห็นอย่างไรด้วย

ทั้งนี้ชัชชาติ ยังชี้แจงถึงกรณีที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานเปิดเดินเรือท่าช้าง-สาธร ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีการวิพากวิจารณ์ว่าในอดีต ผู้ว่ากทม.ต้องไปร่วมงานเนื่องจากเป็นระบบขนส่งสาธารณะ ว่า ตนเองไม่ทราบและไม่ได้ถูกเชิญ ซึ่งก็ได้สอบถามปลัดกทม. และเจ้าหน้าที่ว่ามีหนังสือมาหรือไม่ แต่ก็ไม่มี และไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งหากมีหนังสือเชิญไปตนเองยืนยันว่าไปแน่นอน 

ชัชชาติ ยังกล่าวถึงประเด็นถูกเปรียบเทียบการไลฟ์เฟซบุ๊ก กับนายกรัฐมนตรีที่เพจไทยคู่ฟ้ามีคนดูน้อยกว่าว่า อย่านำมาเปรียบเทียบกัน การไลฟ์ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ ขออย่านำยอดไลฟ์มาเป็นตัวชี้วัดเพราะเป็นเรื่องการทำงาน พร้อมบอกด้วยว่า ตนเองเป็นผู้น้อย นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ อย่านำมาเปรียบเทียบ ต่างคนก็ต่างทำงาน ไม่มีอะไร

ชัชชาติ ฉันชาย.jpegชัชชาติ ฉันชาย2.jpeg

โดยภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น สื่อมวลชนได้ขอให้ นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ พูดถึงชัชชาติ ที่เข้ามาเป็นผู้ว่ากทม. นพ.ฉันชาย ระบุว่า ชัชขาติมีความตั้งใจ แต่งาน กทม.สำเร็จด้วยตัวคนเดียวไม่ได้เป็นหน้าที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน ถ้าทุกคนที่สนับสนุนและให้ความร่วมมือกันก็เดินต่อไปได้ ตนเองก็ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการ 

ส่วนในฐานะพี่น้องมีการปรึกษาอะไรกันหรือไม่ นพ.ฉันชาย ตอบว่า เดี๋ยวนี้ตามตัวยาก เพราะงานเยอะ ซึ่งก็พยายามให้คำแนะนำในเรื่องที่เราเชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ ชัชชาติ ได้ถามผู้สื่อข่าวว่า ‘เหมือนกันหรือไม่’ แล้วบอกว่า ไม่เหมือนกันนะ เพราะตนเองตัวดำ แต่มีส่วนสูงเท่ากัน